Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần rà soát lại toàn bộ đất quy hoạch cho giáo dục

06:10, 05/10/2016

(ĐN)- Ngày 4-10, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban VH-XH đã dẫn đầu đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với TP.Biên Hòa về kết quả thực hiện phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố.

(ĐN)- Ngày 4-10, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban VH-XH, Trưởng đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với TP.Biên Hòa về kết quả thực hiện phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố.

Đoàn giám sát đi thực tế tại nhóm trẻ Sao Khuê (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa)
Đoàn giám sát đi thực tế tại nhóm trẻ Sao Khuê (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa)

Biên Hòa hiện có 32 trường mầm non công lập, 31 trường mầm non tư thục và 538 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, tư thục. Trong đó, mới chỉ có 4 trường đạt chuẩn quốc gia. Nguyên nhân là do nhiều trường học trên địa bàn không đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, số lượng trẻ/lớp quá đông. Hiện toàn thành phố còn 2 phường Thống Nhất và Long Bình chưa có trường mầm non công lập. Tổng số trẻ mầm non ra lớp tại các cơ sở mầm non ngoài công lập chiếm tới hơn 84% tổng số trẻ.

Lãnh đạo TP.Biên Hòa cho biết, để thực hiện đúng kế hoạch phát triển giáo dục mầm non, TP.Biên Hòa đã có lộ trình và lên kế hoạch từ nay đến năm 2022 sẽ có 228 nhóm trẻ có số trẻ từ 50 trở lên thành lập trường. Riêng trong năm 2016, có 22 nhóm, lớp đã làm hồ sơ để thành lập trường.

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn nhất hiện nay đối với các nhóm lớp này là đất đai không phù hợp. Tức là, muốn thành lập trường thì nguồn đất phải là đất quy hoạch cho giáo dục, trong khi đất đai của các nhóm, lớp này là đất của tư nhân. Mặt khác, trong số 130 vị trí được thành phố quy hoạch là đất giáo dục với chức năng xây trường mầm non, tiểu học, THCS thì hiện tại vẫn còn nhiều điểm không phải là đất sạch.

Tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị TP.Biên Hòa cần rà soát lại toàn bộ các vị trí được quy hoạch cho giáo dục, ưu tiên những nhóm, lớp có điều kiện thành lập trường để thành lập trường tư thục, đáp ứng nhu cầu gửi trẻ và đảm bảo điều kiện giáo dục cho trẻ. Bên cạnh đó, phải cương quyết hơn trong công tác quản lý các nhóm trẻ ngoài công lập; đầu tư hơn nữa cho giáo dục mầm non để phù hợp với chủ trương của tỉnh.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích