Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm 190 tác phẩm văn học nghệ thuật mới về lực lượng vũ trang

09:12, 28/12/2016

(ĐN)- Sau 3 tháng phát động, tổ chức cho văn nghệ sĩ đi thực tế, tiếp nhận và góp ý về tác phẩm cho hội viên, sáng 28-12, Trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề "Lực lượng vũ trang Đồng Nai - 70 năm vang mãi bản hùng ca" đã bước vào phần bế mạc và tổng kết.

(ĐN)- Sau 3 tháng phát động, tổ chức cho văn nghệ sĩ đi thực tế, tiếp nhận và góp ý về tác phẩm cho hội viên, sáng 28-12, Trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Lực lượng vũ trang Đồng Nai - 70 năm vang mãi bản hùng ca” đã bước vào phần bế mạc và tổng kết.

Biểu diễn văn nghệ tại lễ tổng kết trại sáng tác.
Biểu diễn văn nghệ tại lễ tổng kết trại sáng tác.

60 hội viên Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh tham gia trại sáng tác lần này đã cho ra đời 190 tác phẩm văn học nghệ thuật, trong đó có 7 truyện ngắn, 1 truyện ký, 7 bút ký, 9 ca khúc, 59 bài thơ, 7 tác phẩm mỹ thuật và 100 bức ảnh nghệ thuật.

Các tác phẩm có điểm chung là đều gắn với nội dung ca ngợi hình ảnh của người chiến sĩ trong chiến tranh; ngợi ca tinh thần trách nhiệm trong việc giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn và cả trong sinh hoạt đời thường, làm giàu cho bản thân, quê hương trong thời bình của cán bộ chiến sĩ, cựu chiến binh.

Đây là hoạt động do Hội Văn học - nghệ thuật Đồng Nai phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức vào tháng 9-2016, nhằm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Đồng Nai (15/5/1946 –15/5/2016). Sau lễ tổng kết, dự kiến các tác phẩm văn học nghệ thuật này sẽ được ban tổ chức tiến hành tổng hợp để in thành ấn phẩm giới thiệu rộng rãi đến công chúng.

Văn Truyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích