Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri quan tâm tới việc "giải cứu" heo

09:05, 03/05/2017

(ĐN) - Ngày 3-5, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh, đơn vị số 2, gồm các ông: Lê Hồng Tịnh, Vũ Hải Hà và bà Đỗ Thị Thu Hằng đã có buổi tiếp xúc với các cử tri tại 2 huyện Thống Nhất và Trảng Bom...

(ĐN) - Sáng 3-5, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh, đơn vị số 2, gồm các ông: Lê Hồng Tịnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - công nghệ và môi trường của Quốc hội; ông Vũ Hải Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) đã có buổi tiếp xúc với các cử tri tại huyện Thống Nhất.

Ông Vũ Hải Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội thông báo các nội dung chính của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV với cử tri huyện Thống Nhất.
Ông Vũ Hải Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội thông báo các nội dung chính của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV với cử tri huyện Thống Nhất.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ông Vũ Hải Hà thông báo nội dung chính của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV sẽ khai mạc vào ngày 22-5, các cử tri cũng đã nêu lên một số ý kiến về việc “giải cứu” heo trong thời gian qua và định hướng phát triển lâu dài cho ngành chăn nuôi; góp ý Luật Bảo hiểm y tế, nâng cao mức thu nhập cho đội ngũ y, bác sĩ; biện pháp tuyên truyền tác hại của thuốc lá, xử phạt hành vi hút thuốc lá nơi công cộng...

Cử tri huyện Thống Nhất bày tỏ ý kiến.
Cử tri huyện Thống Nhất bày tỏ ý kiến.

Ngoài ra, cử tri cũng có ý kiến về việc thi hành án dân sự; vấn đề ô nhiễm ở bãi rác suối Nha Nhang (xã Bàu Hàm 2), một số vướng mắc trong việc cấp, đổi lại sổ đỏ; xây dựng đường giao thông nông thôn tại xã Xuân Thạnh; quản lý hệ thống cống thoát nước trong dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 20; việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo trong ngành giáo dục huyện và việc xây dựng hồ bơi thí điểm tại Trường tiểu học Trần Bình Trọng (xã Bàu Hàm 2)…

* Buổi chiều cùng ngày, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh, đơn vị số 2 tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom.

Đại biểu Lê Hồng Tịnh chia sẻ tại buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Trảng Bom.
Đại biểu Lê Hồng Tịnh chia sẻ tại buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Trảng Bom.

Tại đây, các cử tri đã nêu lên một số vấn đề về quy hoạch đất, đền bù, tái định cư ở xã Giang Điền; những vướng mắc về đất đai ở xã Đông Hòa; một số vấn đề về thực hiện thi hành án ở huyện Trảng Bom; vấn đề chăn nuôi heo; việc giảm thiểu lưu lượng xe có trọng tải lớn; tai nạn giao thông trên các tuyến đường thuộc xã Giang Điền, đặc biệt là các tuyến đường trong khu công nghiệp…

Cử tri huyện Trảng Bom bày tỏ ý kiến.
Cử tri huyện Trảng Bom bày tỏ ý kiến

Ngoài ra, bà con cử tri còn đề nghị tăng lương cho công an xã, cán bộ cấp xã; điều chỉnh chế độ lương hưu cho những cán bộ địa phương từng tham gia kháng chiến; tình hình an ninh trật tự, phòng chống ma túy.

Tại buổi tiếp xúc, các vấn đề cử tri nêu lên ở địa phương cũng đã được các lãnh đạo huyện, các ngành liên quan giải thích và trả lời với cử tri.

Tin, ảnh: Hải Quân

 

Tin xem nhiều