Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất khẩu giày dép hơn 1 tỷ USD

10:05, 22/05/2017

(ĐN)- Theo Sở Công thương, kim ngạch xuất khẩu giày dép từ đầu năm đến nay đạt trên 1 tỷ USD, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Đồng Nai và có kim ngạch lớn nhất trong loại hàng hóa xuất khẩu.

(ĐN)- Theo Sở Công thương, kim ngạch xuất khẩu giày dép từ đầu năm đến nay đạt trên 1 tỷ USD, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Đồng Nai và có kim ngạch lớn nhất trong loại hàng hóa xuất khẩu. Giày dép của Đồng Nai hiện đã xuất khẩu được sang hơn 40 nước trên thế giới, song thị trường lớn vẫn là Hoa Kỳ, Bỉ, Trung Quốc, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Hà Lan... Những thị trường xuất khẩu trong gần 2 tháng qua có mức tăng trưởng mạnh là Nhật Bản gấp 1,2 lần, Hàn Quốc, Anh, Pháp tăng gần 50%.

Hiện tại, Trung Quốc tiếp tục cắt giảm ưu đãi đầu tư vào da giày để tập trung cho các ngành có công nghệ cao hơn. Vì vậy, có khả năng một số đơn hàng gia công sẽ chuyển dịch về Việt Nam. Bên cạnh đó, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU có hiệu lực vào đầu năm 2018 với ưu đãi thuế quan hấp dẫn cũng sẽ là động lực thu hút các nhà đầu tư lĩnh vực giày dép vào Việt Nam.

Khánh Minh

Tin xem nhiều