Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường tuyên truyền, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc

07:06, 14/06/2017

(ĐN) – Ngày 13-6, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (CHQS) tổ chức Hội nghị sơ kết phối hợp tuyên truyền và gặp mặt báo, đài nhân kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2017).

(ĐN) – Ngày 13-6, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (CHQS) tổ chức Hội nghị sơ kết phối hợp tuyên truyền và gặp mặt báo, đài nhân kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2017).

Đại diện Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan báo, đài trong tỉnh điều hành hội nghị
Đại diện Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan báo, đài trong tỉnh điều hành hội nghị

Trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, công tác phối hợp tuyên truyền về lực lượng vũ trang tỉnh giữa Bộ CHQS tỉnh với các cơ quan báo chí trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, báo Đồng Nai đã phối hợp duy trì tốt chuyên trang “Quốc phòng toàn dân”. Trong đó, từ đầu năm 2017 đến hết ngày 23-5, báo Đồng Nai đã xây dựng được 18 chuyên trang “Quốc phòng toàn dân” với hơn 54 tin, bài và hơn 500 tin, bài phản ánh các hoạt động công tác quân sự quốc phòng địa phương và tuyên truyền về biển, đảo…

Toan cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Đài Phát thanh và truyền hình Đồng Nai, cùng đài truyền thanh các địa phương xây dựng 72 chuyên mục quốc phòng toàn dân với trên 1.000 tin, bài, phóng sự… ; tổ chức các chương trình “Đêm mùa xuân chiến sĩ”, lễ ra quân huấn luyện 2016, 2017…

Báo Lao động Đồng Nai đã phối hợp đưa hơn 470 tin, bài. Riêng đợt kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng vũ trang Đồng Nai, báo Lao động Đồng Nai đã mở 5 chuyên trang phản ánh. Từ đầu năm đến hết ngày 23-5, ngoài đưa các tin, bài…, báo còn thực hiện các chuyên trang như: Lễ ra quân huấn luyện 1/3; Lễ kỷ niệm 50 bộ đội đặc công tổ chức tại Đồng Nai…

Đại tá Mai Xuân Chiến gửi lời chúc mừng đến các cơ quan báo, đài nhân dịp kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Đại tá Mai Xuân Chiến gửi lời chúc mừng đến các cơ quan báo, đài nhân dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21-6

Dịp này, các phóng viên đến từ các cơ quan báo, đài của tỉnh, báo Quân đội nhân dân, báo – truyền hình Quân khu 7 cũng đã trình bày những điểm mạnh và yếu trong việc phối hợp tuyên truyền về lực lượng vũ trang thời gian qua.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Công Anh, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 7 và đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đều đánh giá cao công tác phối hợp giữa Bộ CHQS tỉnh với các cơ quan báo đài trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Phạm Tấn Linh, phó trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy đóng góp ý kiến tại hội nghị
Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh, ngoài việc phối hợp tuyên truyền các điển hình tiên tiến, các mô hình điểm, làm lan tỏa những hình ảnh đẹp trong lực lượng vũ trang…, việc tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, góp phần đấu tranh chống diễn biến hòa bình cũng đang là nhiệm vụ quan trọng.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh đề nghị các cơ quan báo, đài tiếp tục tập trung tuyên truyền hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, 50 năm chiến thắng Mậu Thân, gắn với 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai....

Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích phối hợp tuyên truyền
Đại tá Mai Xuân Chiến, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích phối hợp tuyên truyền

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 17 cá nhân có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa Bộ  CHQS tỉnh và các cơ quan báo, đài địa phương.

Tin, ảnh: Đăng Tùng

Tin xem nhiều