Báo Đồng Nai điện tử
En

Các địa phương tích cực thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa

11:07, 24/07/2017

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, các địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tri ân tới các đối tượng có công với nước.

(ĐN)- Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, các địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tri ân tới các đối tượng có công với nước.

Huyện Vĩnh Cửu phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các đơn vị tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện trong tháng 7-2017.
Huyện Vĩnh Cửu phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các đơn vị tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện trong tháng 7-2017.

* Huyện Vĩnh Cửu tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho hơn 2,3 ngàn gia đình chính sách, người có công trong huyện với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó có hơn 1,1 ngàn phần quà của Trung ương tặng các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách; hơn 1 ngàn suất quà của tỉnh và 150 phần quà của huyện. UBND huyện Long Thành đã thăm hỏi và tặng quà 11 bà mẹ Việt Nam anh hùng (1 triệu đồng/phần).

* Huyện Xuân Lộc vận động xây dựng, sửa chữa 38 căn nhà tình nghĩa, 64 căn nhà tình thương cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo trong huyện, đồng thời trao tặng 18 tủ thờ, 21 tủ lạnh cho gia đình chính sách.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện Tân Phú vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện được hơn 46 triệu đồng; đã cấp gia hạn thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 2,3 ngàn đối tượng người có công và cấp mới cho 105 trường hợp người có công; đưa 57 người có công đi điều dưỡng tập trung tại Bà Rịa - Vũng Tàu; giải quyết trợ cấp mai táng phí cho 25 trường hợp người có công với số tiền hơn 300 triệu đồng; giải quyết, xác nhận các trường hợp hưởng trợ cấp tuất, từ trần, huy chương kháng chiến, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

* Sáng 24-7, huyện Tân Phú đã đến thăm và tặng quà (trị giá gần 3 triệu đồng) cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ký (83 tuổi, ngụ xã Nam Cát Tiên). Đoàn thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh cao cả của mẹ vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; động viên mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe để luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Hạnh Dung - Minh Tâm

Tin xem nhiều