Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX: Chất vấn nhiều vấn đề "nóng"

06:07, 04/07/2017

Ngày mai 5-7, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX để xem xét, đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2017...

Ngày mai 5-7, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX để xem xét, đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2017; đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2017. Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 đến ngày 7-7.

Đồng thời, tại kỳ họp sẽ tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn nhiều vấn đề “nóng” được các đại biểu HĐND tỉnh gửi về theo các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Dự kiến có 11 nội dung được chất vấn vào sáng 7-7, trong đó có 7 nội dung được chất vấn trực tiếp tại hội trường, sẽ được Đài PT-TH Đồng Nai truyền hình trực tiếp, và 4 nội dung còn lại sẽ được trả lời bằng văn bản.

Một trong những vấn đề được chất vấn tại hội trường là việc chỉ đạo quy hoạch, triển khai và quản lý thực hiện quy hoạch, sản xuất, chăn nuôi, tiêu thụ nông sản; công tác quản lý, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các điểm bán thịt heo tự phát trong thời gian vừa qua. Ngoài ra, còn có các nội dung nổi cộm khác dự kiến được các đại biểu chất vấn, như: tình hình tệ nạn ma túy ngày càng diễn biến phức tạp; về phân bổ chỉ tiêu đưa người nghiện ma túy vào cai nghiện; kế hoạch đào tạo nghề và liên kết tạo việc làm cho những người nông dân có đất bị thu hồi trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; những hạn chế trong việc thu gom và xử lý rác thải…

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị đối với các câu hỏi chất vấn các sở, ngành thì thủ trưởng các ngành phải trực tiếp trả lời chất vấn tại kỳ họp. Nội dung trả lời chất vấn phải cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu, đi thẳng vào nội dung được hỏi, xác định rõ trách nhiệm và biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

An An

Tin xem nhiều