Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

11:08, 13/08/2017

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, thu nhập bình quân của công nhân làm việc tại  các công ty trong những khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh là 6,2-8 triệu đồng/tháng, cao hơn so với mức bình quân của năm 2016 từ 200-400 ngàn đồng/tháng.

Công nhân thu nhập 6,2 - 8 triệu đồng/tháng

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, thu nhập bình quân của công nhân làm việc tại  các công ty trong những khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh là 6,2-8 triệu đồng/tháng, cao hơn so với mức bình quân của năm 2016 từ 200-400 ngàn đồng/tháng. Trong tổng thu nhập của công nhân thì mức lương chính chiếm 75%, còn lại là làm thêm giờ, phụ cấp, trợ cấp, tiền thưởng.

Hiện toàn tỉnh có 535 ngàn lao động làm việc trong các khu công nghiệp, tăng thêm hơn 14 ngàn người so với cuối năm 2016. Trong đó, lao động ngoài tỉnh chiếm khoảng 61%; có khoảng 92% là làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài.

Hương Giang

Cá chép giòn hết thời lãi khủng

Hiện giá cá chép giòn bán tại bè ở khu vực làng cá bè Tân Mai - Hiệp Hòa (TP. Biên Hòa) chỉ còn khoảng 110 ngàn đồng/kg, thấp hơn rất nhiều lần so với vài năm trước đó. Giá thấp, nhưng có thời điểm người nuôi vẫn bị tồn hàng do thương lái không mặn mà thu mua.

Cá chép giòn từng là đặc sản mang lại lợi nhuận khủng cho người nuôi. Có thời điểm giá loại cá này lên đến gần 500 ngàn đồng/kg. Theo đó, phong trào nuôi cá chép giòn lan rộng tại nhiều tỉnh thành, trong đó có Đồng Nai. Chỉ riêng làng cá bè Tân Mai - Hiệp Hòa, giai đoạn cao điểm có thể cung cấp ra thị trường hàng chục tấn cá chép giòn. Nhưng ngày càng nhiều người nuôi, thị trường cung vượt cầu khiến mặt hàng này rớt giá không phanh. Mặt khác, cá chép giòn nội địa lại khó cạnh tranh về giá so với hàng nhập từ Trung Quốc.

Bình Nguyên

Mưa nhiều, giá rau xanh tăng mạnh

Giá rau xanh tại các chợ ở Đồng Nai những ngày gần đây tiếp tục tăng cao, từ 4-6 ngàn đồng/kg và nguồn cung có hạn. Cụ thể là giá rau cải ngọt, cải xanh, cần ô 16-20 ngàn đồng/kg; bầu, bí xanh, dưa leo, khổ qua, mướp 18-25 ngàn đồng/kg, cải bó xôi 30 ngàn đồng/kg, rau xà lách, rau diếp 40-50 ngàn đồng/kg... Nguyên nhân khiến giá rau xanh tăng là do thời tiết trong tháng 7 và 8 tiếp tục có mưa lớn thường xuyên, dẫn đến những vùng trồng rau lớn năng suất bị giảm mạnh. Hiện nguồn cung các loại rau xanh hạn chế, cung không đáp ứng được cầu giá tiếp tục tăng. Theo các thương lái, giá rau trong vòng 1 tháng tới khó giảm vì thời tiết vẫn mưa nhiều.

Khánh Minh

Tin xem nhiều