Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn nâng cao quản lý các cá thể gấu nuôi nhốt tại cơ sở

05:10, 05/10/2017

(ĐN)- Ngày 5-10, tại Đồng Nai đã diễn ra đợt tập huấn nâng cao năng lực quản lý gấu đang được nuôi nhốt  tại các cơ sở cho cán bộ kiểm lâm 3 địa phương: Đồng Nai, Bình Phước và Hải Phòng. 

(ĐN)- Ngày 5-10, tại Đồng Nai đã diễn ra đợt tập huấn nâng cao năng lực quản lý gấu cho cán bộ kiểm lâm 3 địa phương: Đồng Nai, Bình Phước và Hải Phòng.

Kiểm lâm 3 dịa phương tham gia đợt tập huấn về bảo vệ gấu.
Kiểm lâm viên 3 địa phương: Đồng Nai, Bình Phước và Hải Phòng tham gia đợt tập huấn về bảo vệ gấu.

Tham dự tập huấn, gần 30 kiểm lâm viên thuộc các địa phương nói trên đã được trang bị các kiến thức, nhằm nâng cao việc quản lý gấu đang được nuôi nhốt tại các cơ sở, đảm bảo các chủ cơ sở phải tuân thủ quy định về quản lý gấu được đăng ký nuôi nhốt; giảm thiểu các hành vi vi phạm của các chủ cơ sở nuôi gấu, vận động họ chuyển giao gấu đến các trung tâm cứu hộ.

Được biết, hiện nay cả nước có gần 1,2 ngàn cá thể gấu đang được nuôi nhốt. Riêng Đồng Nai là 86 cá thể. Tất cả gấu nuôi nhốt tại Đồng Nai đều đã được gắn chíp điện tử để theo dõi. Gấu là động vật hoang dã thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ, mọi vi phạm đều bị xử lý nghiêm.

                                         Hương Giang

 

Tin xem nhiều