Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất 186 hécta đất để làm nhà ở xã hội

03:11, 10/11/2017

(ĐN) - Ngày 10-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về chương trình phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh....

(ĐN) - Ngày 10-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về chương trình phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Họp gỡ khó để phát triển nhà ở xã hội.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì cuộc họp

Theo Sở Xây dựng, có 4 địa phương đề xuất đất công để xây dựng nhà ở xã hội với tổng diện tích 186 hécta. Trong đó, huyện Nhơn Trạch có 2 vị trí với tổng diện tích 79 hécta, TP.Biên Hòa 5 vị trí 64 hécta, TX.Long Khánh 2 vị trí 35 hécta và huyện Vĩnh Cửu 2 vị trí 8 hécta.

Về vốn vay ưu đãi nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP đến nay vẫn chưa được trung ương bố trí, trong khi phía tỉnh có nguồn vốn từ Quỹ Đầu tư phát triển nhà ở hơn 300 tỷ đồng nhưng lại vướng về chính sách, nên mới chỉ cho vay được 2 dự án.

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO phát biểu về dự án Nhà ở xã hội tại Biên Hòa.
Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO phát biểu về dự án Nhà ở xã hội tại Biên Hòa.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các địa phương đang có nhu cầu lớn về nhà ở xã hội rà soát lại các vị trí đã chọn làm nhà ở xã hội có phù hợp hay không. Những nơi thực hiện dự án phải gần trung tâm có đầy đủ các hạ tầng khác đi kèm như: điện, nước, chợ, trường học... Về nguồn quỹ đầu tư phát triển nhà, tỉnh sẽ tìm cách tháo gỡ các vướng mắc để các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội và người mua nhà có thể vay.

                                                            Tin ảnh: Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều