Báo Đồng Nai điện tử
En

Sự gắn kết giữa cơ quan của tỉnh và huyện chưa tốt

08:11, 24/11/2017

(ĐN) – Đó là đánh giá của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với UBND tỉnh và các huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu, TP.Biên Hòa cùng các sở, ngành về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh vào ngày 23-11.

(ĐN) – Đó là đánh giá của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với UBND tỉnh và các huyện: Tân Phú, Vĩnh Cửu, TP. Biên Hòa cùng các sở, ngành về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh vào ngày 23-11.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư chủ trì buổi làm việc về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư chủ trì buổi làm việc về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh

Theo lãnh đạo Tỉnh ủy, các dự án phát triển về du lịch đều đã có chủ trương và được tỉnh xác định là ngành cần quan tâm sau công nghiệp. Tuy nhiên, về chỉ đạo thực hiện thời gian qua còn rất lúng túng chưa có cơ quan chủ trì; vấn đề đầu tư cho du lịch của tỉnh mới dừng lại ở mức sự vụ chưa chủ động dẫn dắt đầu tư, quảng bá; sự gắn kết giữa các sở, ngành của tỉnh với các địa phương thời gian qua chưa tốt trong công tác hỗ trợ cho lĩnh vực du lịch phát triển.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư đã yêu cầu, để giảm bớt chống chéo trong điều hành chỉ đạo, huyện ủy, UBND các huyện khi thu hút triển khai các dự án du lịch nếu cần thiết mời lãnh đạo các sở, ngành về dự để sớm thống nhất, sở nào không tham dự báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy. Về mặt chính sách cũng cần có những ưu đãi cho lĩnh vực này để tạo điều kiện phát triển. Với tuyến đường giao thông từ thị trấn Tân Phú đến vườn Quốc gia Cát Tiên, Sở Giao thông-vận tải và UBND huyện Tân Phú cần xem xét để ghi vốn đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường này nhằm phát triển vừa cho du lịch và thực hiện nông thôn mới.

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu Lâm Văn Nghĩa trình bày về hướng phát triển du lịch của huyện
Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu Lâm Văn Nghĩa trình bày về hướng phát triển du lịch của huyện

Theo đánh giá của UBND tỉnh, sản phẩm du lịch của Đồng Nai hiện còn nghèo nàn và chưa khai thác hết tiềm năng; đầu tư quảng bá cho du lịch còn hạn chế. Những khó khăn vướng mắc đối với các dự án đầu tư du lịch  trong thời gian qua chủ yếu vẫn là lĩnh vực đất đai.

Tin, ảnh: Vân Nam

 

Tin xem nhiều