Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống mẹ con một sản phụ bị vỡ tử cung

10:12, 30/12/2017

(ĐN) – Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán vừa cứu sống mẹ con sản phụ C.T.N, 47 tuổi, ngụ tại thị trấn Định Quán, huyện Định Quán đột ngột bị vỡ tử cung không hoàn toàn khi các bác sĩ đang mổ lấy thai chủ động cho bệnh nhân này. 

(ĐN) – Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán vừa cứu sống mẹ con sản phụ C.T.N, 47 tuổi, ngụ tại thị trấn Định Quán, huyện Định Quán đột ngột bị vỡ tử cung không hoàn toàn khi các bác sĩ đang mổ lấy thai chủ động cho bệnh nhân. Sau 8 ngày phẫu thuật, đến ngày 29-12, mẹ con sản phụ N đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.

Trước đó, ngày 21-12, sản phụ N. nhập viện trong tình trạng đau bụng chuyển dạ bình thường và được các bác sĩ Khoa sản chỉ định mổ chủ động do đã từng mổ lấy thai 2 lần. Tuy nhiên, khi đang mổ, sản phụ này đột ngột bị vỡ tử cung không hoàn toàn, may mắn chưa bị vỡ phúc mạc. Các bác sĩ sau đó đã kịp thời đưa thai nhi ra ngoài, hồi sức khẩn cấp, cứu sống cháu bé. Sản phụ N. được khâu phần tử cung bị vỡ, hồi sức, truyền máu.

Trong trường hợp này, nếu không được xử lý kịp thời, khi cơn gò lên nhiều thì nguy cơ bị vỡ tử cung rất lớn khiến thai nhi chui ra ổ bụng dễ bị ngạt, nhiễm trùng; mẹ mất nhiều máu, nguy cơ tử vong cả mẹ và con là rất cao .

Đặng Ngọc

 

 

 

Tin xem nhiều