Báo Đồng Nai điện tử
En

Không cấp phép đầu tư mới cho các dự án chăn nuôi heo

12:01, 07/01/2018

(ĐN)- UBND huyện Xuân Lộc vừa phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ TP.Hồ Chí Minh tổ chức đánh giá đề án về môi trường trên địa bàn huyện.

(ĐN)- UBND huyện Xuân Lộc vừa phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ TP.Hồ Chí Minh tổ chức đánh giá đề án về môi trường trên địa bàn huyện.

huyện
Huyện Xuân Lộc làm việc với Sở Khoa học và công nghệ TP.Hồ Chí Minh

Theo báo cáo của Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên môi trường và biển thuộc Sở Khoa học và công nghệ TP.Hồ Chí Minh, qua phân tích các mẫu khí tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn huyện nhận thấy, chỉ số an toàn trong môi trường không khí của huyện Xuân Lộc còn đạt khá tốt.

Tuy nhiên, đối với môi trường nước mặt tại các sông, suối, hồ, đập,…thì tỷ lệ ô nhiễm lại ở mức khá cao. Đặc biệt, tại một số dòng suối nằm gần các trang trại chăn nuôi heo, các chỉ số ô nhiễm đều vượt xa ngưỡng cho phép.

Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên môi trường và biển thuộc Sở Khoa học và công nghệ TP.Hồ Chí Minh cũng đề xuất với huyện một số giải pháp nhằm hạn chế, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nói trên.

Chăn nuôi theo mô hình khép kín để bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ chăn nuôi Thanh Đức (huyện Xuân Lộc).
Chăn nuôi theo mô hình khép kín để bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ chăn nuôi Thanh Đức, huyện Xuân Lộc (Ảnh tư liệu).

Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm về môi trường.

Ngoài ra, huyện cũng cần tạo điều kiện để người dân có thể ứng dụng các công nghệ về xử lý môi trường đối với các ngành nghề kinh doanh có xả thải; không khuyến khích đầu tư đối với các lĩnh vực sản xuất gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường như: dệt nhuộm, sản xuất cồn, sản xuất xi măng,…

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Lê Khắc Sơn cho biết, trong thời gian qua, tình hình chất thải trong ngành chăn nuôi heo gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường của huyện Xuân Lộc. Do vậy, gần đây địa phương cũng đã “nói không” với việc cấp phép cho các dự án đầu tư mới đối với ngành chăn nuôi trên địa bàn huyện.

Tin ảnh: Hải Đình

 

Tin xem nhiều