Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh còn hơn 7 ngàn hộ nghèo

05:01, 31/01/2018

(ĐN)- Ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội cho biết, đến cuối năm 2017, toàn tỉnh còn hơn 7 ngàn hộ nghèo. Trong đó, riêng số hộ nghèo A (hộ nghèo có ít nhất một thành viên còn khả năng lao động) chiếm 0,39%...

(ĐN)- Ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội cho biết, đến cuối năm 2017, toàn tỉnh còn hơn 7 ngàn hộ nghèo. Trong đó, riêng số hộ nghèo A (hộ nghèo có ít nhất một thành viên còn khả năng lao động) chiếm 0,39%. Mục tiêu của tỉnh đến cuối năm 2018 phấn đấu còn 0,19% số hộ nghèo thuộc diện này.

Một hộ nghèo ở xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu thoát nghèo nhờ mô hình hỗ trợ bò giống sinh sản của chương trình giảm nghèo.
Một hộ nghèo ở xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu thoát nghèo nhờ mô hình hỗ trợ bò giống sinh sản của chương trình giảm nghèo.

Hai huyện: Tân Phú và Định Quán hiện chiếm đến 40% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh. Theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, đến cuối năm nay, 2 huyện: Tân Phú và Định Quán phải đạt chuẩn nông thôn mới, vì vậy 2 huyện phải tập trung các giải pháp giảm nghèo hiệu quả.

Chia sẻ về công tác giảm nghèo ở địa phương, ông Ngô Đăng Thành, Trưởng phòng Lao động – thương binh và xã hội huyện Định Quán cho biết, năm 2017, huyện đã giảm được 876 hộ nghèo/chỉ tiêu 1 ngàn hộ. Một trong những nguyên nhân khiến kết quả giảm nghèo hạn chế là do nhiều hộ nghèo có tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào những ưu đãi của nhà nước nên không muốn ra khỏi danh sách hộ nghèo.

An Yên

 

Tin xem nhiều