Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm vấn đề nhà ở, an toàn thực phẩm của người lao động

05:02, 27/02/2018

(ĐN) - Ngày 27-2, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh để nắm bắt tình hình đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh trước, trong, sau Tết nguyên đán Mậu Tuất...

(ĐN) - Ngày 27-2, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh để nắm bắt tình hình đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh trước, trong, sau Tết nguyên đán Mậu Tuất và lắng nghe báo cáo nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của các cấp Công đoàn trong tỉnh. Cùng dự buổi làm việc, có các đồng chí: Võ Văn Chánh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Phó chủ tịch Thường trực, phụ trách Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý báo cáo tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch Thường trực, phụ trách Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý báo cáo tại buổi làm việc.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức thăm, tặng hơn 565 ngàn phần quà; hơn 3,7 ngàn vé xe cho công nhân lao động về quê đón Tết. Ngoài ra, có 95 doanh nghiệp hỗ trợ vé xe hoặc hợp đồng xe đưa, đón trên 28,2 ngàn công nhân lao động về quê ở các tỉnh miền Bắc, Trung, Tây và Tây Nguyên.

Các cơ quan chức năng trong tỉnh cũng đã kịp thời hỗ trợ người lao động của Công ty TNHH KL Texwell Vina khi chủ doanh nghiệp này về nước và nợ lương tháng 1-2018. Hầu hết công nhân lao động tại các doanh nghiệp đều đã quay trở lại làm việc, trừ những người xin nghỉ phép hoặc nghỉ theo chế độ. Các doanh nghiệp đã tiến hành điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng theo quy định của pháp luật.

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý nhấn mạnh, các cấp Công đoàn sẽ tiếp tục tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời giải quyết. Đồng thời, nâng cao chất lượng các bản thỏa ước lao động tập thể; đề xuất xây dựng các thiết chế công đoàn; tổ chức các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp; tuyên truyền chính sách, pháp luật cho người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở…

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh đề nghị Đảng đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh cần chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu, đề xuất xây dựng các thiết chế công đoàn; hướng hoạt động công đoàn về cơ sở; rà soát lại hiệu quả của các tổ chức Công đoàn, việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng tại các doanh nghiệp; đánh giá cụ thể nhu cầu nhà ở, nhà trọ, quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của người lao động trên địa bàn. Đặc biệt, cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong việc giải quyết chế độ chính sách cho người lao động ở Công ty TNHH KL Texwell Vina.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều