Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung giải quyết việc làm cho người lao động

08:03, 05/03/2018

(ĐN)- Ngày 5-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp cùng Tổ công tác (thành lập theo quyết định của UBND tỉnh) để xử lý vụ việc của Công ty TNHH KL Texwell Vina (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom).

(ĐN)- Ngày 5-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp cùng Tổ công tác (thành lập theo quyết định của UBND tỉnh) để xử lý vụ việc của Công ty TNHH KL Texwell Vina (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom).

Ngày 26-2, các cơ quan chức năng phát 50% lương tháng 1 cho người lao động của công ty từ ngân sách của UBND tỉnh ứng trước (ảnh minh họa)
Ngày 26-2, các cơ quan chức năng phát 50% lương tháng 1 cho người lao động của công ty từ ngân sách của UBND tỉnh ứng trước (ảnh tư liệu)

Trước mắt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp yêu cầu các ngành chức năng liên quan nhanh chóng giải quyết việc làm cho gần 2 ngàn người lao động của công ty này để người lao động ổn định cuộc sống.

Theo thông báo mới nhất, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ vào cuộc xử lý và sớm giải quyết phần lương và bảo hiểm xã hội mà Công ty TNHH KL Texwell Vina còn nợ của công nhân lao động.

Các chế độ chính sách như: bảo hiểm thất nghiệp, chế độ thai sản…đều sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết. Người lao động cần liên hệ với cơ quan bảo hiểm theo quy định để được giải quyết.

Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ hỗ trợ công nhân lao động chấm dứt hợp đồng lao động, chốt sổ bảo hiểm (đến thời điểm công ty đã đóng bảo hiểm).

Sáng ngày 6-3, các cơ quan chức năng sẽ phát đơn đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động cho người lao động. Người lao động cần điền đầy đủ thông tin và nộp lại cho tổ công tác của tỉnh để ký xác nhận.

Với đơn đề nghị đã được xác nhận, người lao động có thể xin việc ở công ty mới. Những lao động nào chưa nhận 50% lương tháng 1 và các khoản hỗ trợ Tết sẽ được nhận đủ vào sáng 6-3.

Cũng trong sáng 6-3, khoảng 15 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động sẽ có mặt ở Công ty TNHH KL Texwell Vina để tuyển lao động. Những công nhân có nhu cầu việc làm nên mang theo hồ sơ xin việc để tìm kiếm việc làm phù hợp.

Tin ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều