Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên

11:04, 22/04/2018

Trong tuần vừa qua, những thông tin trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) đã hút sự quan tâm của hàng chục ngàn lượt bạn đọc trong và ngoài tỉnh như: xem xét lại tính gương mẫu của đảng viên...

Trong tuần vừa qua, những thông tin trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) đã hút sự quan tâm của hàng chục ngàn lượt bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Trong đó, một số tin, bài được bạn đọc quan tâm đó là: xem xét lại tính gương mẫu của đảng viên; nhà dưới cấp 4, giá bồi thường tối đa là 660 ngàn đồng/m2; quá tải thuê bao đến chụp ảnh cung cấp thông tin cho nhà mạng; 2 huyện Vĩnh Cửu và Cẩm Mỹ đón nhận danh hiệu huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

* 2 huyện Vĩnh Cửu và Cẩm Mỹ đón nhận danh hiệu huyện đạt chuẩn nông thôn mới: Với 2 huyện Cẩm Mỹ và Vĩnh Cửu được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đến nay toàn tỉnh có 8 huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới; 128/133 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới (trong đó có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao), vượt kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân đầu người ở khu vực nông thôn của tỉnh nhờ đó đạt trên 47,6 triệu đồng/năm, tăng gần 4 triệu đồng/năm so với năm 2016.

* Xem xét lại tính gương mẫu của đảng viên:đây là một trong những ý kiến phát biểu bế mạc của đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 12 (khóa X) diễn ra ngày 19-4. Trong đó, đồng chí Trần Văn Tư nhấn mạnh số đảng viên bị kỷ luật trong quý I-2018 tăng so với cùng kỳ năm 2017. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên học tập Chỉ thị 05 về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn tăng nhưng tỷ lệ đảng viên vi phạm và xử lý kỷ luật lại gia tăng. Đây là vấn đề đáng lưu ý, đặc biệt là tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên cần phải xem xét lại.

* Nhà dưới cấp 4, giá bồi thường tối đa là 660 ngàn đồng/m2: Theo quy định về giá bồi thường, hỗ trợ tài sản khi Nhà nước thu hồi đất áp dụng trên địa bàn tỉnh vừa có hiệu lực. Đối với nhà cửa, vật kiến trúc bị giải tỏa một phần thì bồi thường hoặc hỗ trợ phần bị giải tỏa đó. Với các trường hợp nhà và các công trình, vật kiến trúc khi tháo dỡ phần bị giải tỏa sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc của phần còn lại, tùy theo tính chất hợp pháp của tài sản để được tính bồi thường, hỗ trợ phần bị ảnh hưởng. Đối với nhà tạm không được xếp là nhà dưới cấp 4, giá bồi thường tối đa là 660 ngàn đồng/m2.

*  Quá tải thuê bao đến chụp ảnh cung cấp thông tin cho nhà mạng: Thông tin của tác giả Phương Liễu ghi nhận tại các điểm giao dịch của các nhà mạng: MobiFone, Viettel, Vinaphone trên địa bàn tỉnh. Mặc dù các nhà mạng đã tổ chức lấy thông tin, ảnh chân dung qua ứng dụng trên điện thoại, làm ngoài giờ, lập thêm các tổ tiếp nhận thông tin lưu động… nhưng với 3,2 triệu thuê bao di động đang hoạt động trên địa bàn tỉnh và sức ép phải hoàn tất thủ tục trong một khoảng thời gian ngắn đã gây rất nhiều phiền phức cho người dân và làm mệt mỏi cho các nhân viên nhà mạng.

Mời bạn đọc tiếp tục truy cập vào Báo Đồng Nai online để nắm bắt kịp thời, chính xác những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Văn Chính

 

Tin xem nhiều