Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần đảm bảo những chính sách hỗ trợ các hợp tác xã

08:04, 25/04/2018

(ĐN) - Ngày 24-4, đoàn giám sát HĐND tỉnh đã giám sát thi hành luật hợp tác xã (HTX) năm 2012 trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.

(ĐN) - Ngày 24-4, đoàn giám sát HĐND tỉnh đã giám sát thi hành luật hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.

Ông Nguyễn Tấn Phước, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Cửu phát biểu tại buổi giám sát.
Ông Nguyễn Tấn Phước, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Cửu phát biểu tại buổi giám sát.

Theo UBND huyện Vĩnh Cửu, đến cuối năm 2017, trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu có 34 hợp tác xã (tăng 9 HTX so với thời điểm Luật HTX có hiệu lực thi hành ngày 1-7-2013). Tổng vốn điều lệ hơn 301 tỷ đồng với 584 thành viên, giải quyết việc làm cho 849 lao động tại địa phương.

Ông Trần Văn Quang, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.
Ông Trần Văn Quang, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Ông Trần Văn Quang, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh để nghị UBND huyện thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của các HTX, phối hợp với các sở, ngành giải quyết những tồn tại, vướng mắc của các HTX cũng như đánh giá tác động, hiệu quả của Luật HTX trong quá trình triển khai thực hiện.

Còn ông Nguyễn Tấn Phước, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Cửu, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vĩnh Cửu cũng yêu cầu UBND huyện rà roát, bổ sung báo cáo, đảm bảo các chính sách hỗ trợ của chính quyền địa phương đối với các hợp tác xã, gắn lợi ích của các thành viên hợp tác xã với sự phát triển của các hợp tác xã; nâng cao các biện pháp tuyên truyền, hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn huyện, hướng tới thành lập hợp tác xã về phát triển dịch vụ, các sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện…

Tin, ảnh: Hoàng Hải

Tin xem nhiều