Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải cứu một phụ nữ bị bán sang Trung Quốc

04:04, 13/04/2018

(ĐN)- Ngày 13-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã lập hồ sơ, lấy lời khai của chị N.T.A.L (24 tuổi, ngụ xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) để điều tra về vụ mua bán người xảy ra trên địa bàn tỉnh từ năm 2015.

(ĐN)- Ngày 13-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã lập hồ sơ, lấy lời khai của chị N.T.A.L (24 tuổi, ngụ xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) để điều tra về vụ mua bán người xảy ra trên địa bàn tỉnh từ năm 2015. Chị L. được xác định là nạn nhân trong một vụ mua bán người xảy ra vào thời gian nói trên và được cán bộ Phòng PC45 phối hợp với tổ chức Trẻ em rồng xanh (có văn phòng đóng tại TP.Hà Nội) giải cứu thành công.

Chị L. trình bày hành trình bị bán cho cán bộ công an Phòng PC45.
Chị L. trình bày hành trình bị bán cho cán bộ công an Phòng PC45.

Theo lời khai của chị L., khoảng tháng 5-2015, trong một lần đón xe đò đi từ huyện Xuân Lộc lên TP.Biên Hòa để tìm việc làm, chị được một người phụ nữ tên Mai (không rõ lai lịch) bắt chuyện làm quen. Thời gian sau đó, chị L. được người phụ nữ này “giúp đỡ” bằng cách giới thiệu sang Trung Quốc làm công nhân may với mức lương khoảng 15 triệu đồng.

Sau khi đồng ý, chị L. được người này dẫn ra khu vực cửa khẩu Móng Cái rồi giao cho một người đàn ông Trung Quốc dẫn đi nhận việc. Tuy nhiên, sau khi đến Trung Quốc, chị L. được bán cho một người đàn ông Trung Quốc làm vợ. Suốt 3 năm qua, chị L. phải sống trong cảnh đọa đày và phục vụ người này như một nô lệ.

Đến cuối năm 2017, chị L. kết nối được với cán bộ Phòng PC45 và được hướng dẫn tìm cách trốn về Việt Nam. Cùng với cán bộ Tổ chức Trẻ em rồng xanh tại TP.Hà Nội, ngày 8-4, chị L. đã đặt chân đến Việt Nam sau gần 3 năm phiêu bạt xứ người.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều