Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng chất lượng hoạt động Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ

11:04, 11/04/2018

(ĐN)- Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ IV (nhiệm kỳ 2018-2023) trong 2 ngày 9 và 10-4.

(ĐN)- Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ IV (nhiệm kỳ 2018-2023) trong 2 ngày 9 và 10-4.

Nhiệm kỳ 2012-2017, các cấp Hội Nông dân của huyện Cẩm Mỹ đã tăng cường công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội; chất lượng hoạt động của các cấp Hội trong huyện được nâng lên; hoàn thành cơ bản các mục tiêu do đại hội nhiệm kỳ trước đề ra.

Từ nguồn vốn của Quỹ Hỗ trợ nông dân, Hội đã giúp trên 1 ngàn lượt hộ nông dân vay vốn, qua đó xây dựng được 21 mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao. Hội đã ký kết thực hiện 8 chương trình ủy thác cho vay hộ nghèo cùng các đối tượng chính sách khác và đã giải ngân cho hơn 20 ngàn lượt hội viên vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội (tổng dư nợ do Hội quản lý trên 73 tỷ đồng); vốn Ngân hàng Nông nghiệp - phát triển nông thôn có 464 lượt hộ vay (hơn 21 tỷ đồng) để đầu tư phát triển sản xuất và chăn nuôi; phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất phân bón sinh thái trong nước ký hợp đồng trả chậm vật tư nông nghiệp cho nông dân…

Hội Nông dân huyện cũng tập trung hỗ trợ thông tin, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân qua hoạt động tham gia gian hàng triển lãm nông sản tại các hội chợ được tổ chức trong và ngoài tỉnh.

Phương hướng sắp tới, Hội Nông dân huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để đưa chất lượng hoạt động Hội ngày càng phát triển vững mạnh, đưa sản phẩm nông nghiệp tiếp cận được các thị trường khó tính.

Đại hội đã bầu ông Nguyễn Tô Ngọc Hoàn làm Chủ tịch Hội và 23 đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh.

Thúy Hằng - Nhật Thanh

Tin xem nhiều