Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri nơi cư trú

03:06, 06/06/2018

(ĐN)- Sáng ngày 6-6, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tp.Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc cử tri nơi cư trú tại phường Trảng Dài.

(ĐN)- Sáng ngày 6-6, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tp.Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc cử tri nơi cư trú tại phường Trảng Dài.

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tp.Biên Hòa tiếp xúc cử tri nơi cư trú tại phường Trảng Dài.

Tại đây, đông đảo cử tri đã phản ánh với các đại biểu nhiều vấn đề dân sinh liên quan trực tiếp tại địa phương. Trong đó, có tình trạng xuống cấp, quá tải, ngập nước, thiếu hệ thống chiếu sáng trên nhiều tuyến đường, gây khó khăn trong việc lưu thông, đi lại của người dân; tình trạng ô nhiễm môi trường, quảng cáo rác đang gia tăng; việc phân lô bán nền, xây dựng trái phép dù có giảm nhưng vẫn phức tạp; cấp giấy quyền sử dụng đất còn chậm...

Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị Quốc hội không nên cấp phép cho thuê đất đặc khu kinh tế lên tới 99 năm; đẩy mạnh hơn nữa việc chống tham nhũng từ trung ương đến cơ sở, từng chi bộ đảng, đồng thời công khai minh bạch và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo phường và đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tp.Biên Hòa cũng đã trả lời nhiều vấn đề mà cử tri phản ánh. Với tư cách là đại biểu nơi cư trú, đồng chí Nguyễn Phú Cường đã lắng nghe, ghi nhận và trả lời thêm các vần đề cử tri quan tâm, kiến nghị.

Trong đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo về kết luận và kiểm điểm, kỷ luật của Trung ương đối với Ban thường vụ Tỉnh ủy nói chung và bà Phan Thị Mỹ Thanh, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy nói riêng. Đồng chí cho rằng, đây là bài học đắt giá để mỗi cán bộ, đảng viên soi rọi lại chính mình, nhằm tránh các vi phạm tương tự trong quá trình chỉ đạo, lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ.

* Trước đó, ngày 5-6, đồng chí Nguyễn Phú Cường và các đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Bửu Hòa. Tại đây, các ý kiến, kiến nghị của cử tri chủ yếu xoay quanh các vấn đề về vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; tinh hình an ninh trật tự tại địa phương; việc thay đổi hình thức thu tiền điện, nước sinh hoạt gây phiền hà cho người dân; tình trạng lấn chiếm vỉa hè; chính sách đất đai; nâng cấp đường Bùi Hữu Nghĩa…

Những vấn đề cử tri nêu tại buổi tiếp xúc đều được đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu lãnh đạo TP.Biên Hòa và các cơ quan đơn vị liên quan giải đáp. Theo chương trình, ngày mai 7-6, đồng chí Nguyễn Phú Cường sẽ tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã: Hóa An và Tân Hạnh.

   Khắc Thiết - Công Nghĩa

Tin xem nhiều