Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ quy hoạch chi tiết huyện Nhơn Trạch

02:06, 19/06/2018

(ĐN) – Ngày 19-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với các sở, ngành và huyện Nhơn Trạch để rà soát lại quy hoạch chi tiết 5 phân khu của huyện.

(ĐN) – Ngày 19-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với các sở, ngành và huyện Nhơn Trạch để rà soát lại quy hoạch chi tiết 5 phân khu của huyện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì cuộc họp

Dựa theo điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, Sở Xây dựng đã lập đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/5000 phân khu 3.1, 3.2 có địa giới hành chính xã Long Tân, Phú Thạnh với diện tích gần 1.900 hécta.

Dự kiến, đến năm 2035, phân khu nói trên sẽ được lấp đầy với 50 ngàn người sinh sống. Phân khu này sẽ phát triển thành khu đô thị mới chất lượng cao theo mô hình sinh thái, đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Trong đó, sẽ xây dựng các khu dân cư, công trình công cộng dịch vụ, giao thông đường bộ, đường sắt.

	-Bản đồ quy hoạch chi tiết phân khu 3.1, 3.2huyện Nhơn Trạch.
Bản đồ quy hoạch chi tiết phân khu 3.1, 3.2 huyện Nhơn Trạch

Còn phân khu 2.1, 2.2, 2.3 thuộc địa giới hành chính xã Phước An, Long Thọ, Hiệp Phước, Phú Hữu, Phú Thanh, Vĩnh Thanh, Phú Đông, Đại Phước, Phước Khánh có diện tích rộng gần 8 ngàn hécta, dự kiến đến năm 2035 sẽ có khoảng 92 ngàn người dân sinh sống. Khu vực này được lập quy hoạch thành khu trung tâm hành chính, dịch vụ đô thị mới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các sở ngành liên quan và huyện Nhơn Trạch rà soát lại quy hoạch để điều chỉnh cho phù hợp, đặc biệt là tránh các đường giao thông giao cắt nhau quá nhiều gây tốn kinh phí xây dựng và diện tích đất.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, việc quy hoạch cần có tầm nhìn xa, đưa những khu vực phát triển trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí vào cho phù hợp để sau này thu hút đầu tư các dự án phục vụ cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành; các đường giao thông hiện hữu phải dành đất 2 bên để sau này phát triển có thể mở rộng; nhà cao tầng không nên quy hoạch gần đường cao tốc để tránh tiếng ồn...

 Hương Giang

 

Tin xem nhiều