Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất khẩu giày dép trên 3 tỷ USD

08:10, 25/10/2018

(ĐN) - Ông Trần Xuân Hà, Phó cục trưởng Cục Thống kê Đồng Nai cho biết kim ngạch xuất khẩu giày dép trong gần 10 tháng của năm 2018 đã đạt trên 3 tỷ USD, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất trong hơn 50 mặt hàng xuất khẩu chính của Đồng Nai.

(ĐN) - Ông Trần Xuân Hà, Phó cục trưởng Cục Thống kê Đồng Nai cho biết kim ngạch xuất khẩu giày dép trong gần 10 tháng của năm 2018 đã đạt trên 3 tỷ USD, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất trong hơn 50 mặt hàng xuất khẩu chính của Đồng Nai. Trong gần 10 năm qua, kim ngạch xuất khẩu giày dép của Đồng Nai luôn giữ được mức tăng trưởng cao, ổn định và thị trường liên tục được mở rộng.

Giày dép sản xuất tại Đồng Nai đã xuất khẩu sang hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Thị trường chủ lực của Đồng Nai với mặt hàng giày dép là: Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản. Hiện mặt hàng giày dép đang chiếm gần 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Đồng Nai đang là một trong 3 tỉnh có kim ngạch xuất khẩu giày dép lớn nhất Việt Nam. Các doanh nghiệp sản xuất giày dép tại Đồng Nai phần lớn làm gia công cho các thương hiệu nổi tiếng như: Nike, Adidas, Reebok...

Hương Giang

Tin xem nhiều