Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần khắc phục tình trạng chậm, kéo dài trong thanh tra

09:01, 21/01/2019

(ĐN)- Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của ngành thanh tra vào ngày 21-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã nhấn mạnh nội dung nói trên.

(ĐN)- Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của ngành thanh tra vào ngày 21-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã nhấn mạnh nội dung nói trên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao cờ thi đua cho đại diện Thanh tra tỉnh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao cờ thi đua cho đại diện Thanh tra tỉnh...

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, hoạt động của ngành thanh tra trong thời gian qua tuy có đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhưng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, nhất là công tác thanh tra còn chậm và kéo dài...

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành kịp thời đề xuất, kiến nghị để khắc phục những tồn tại, hạn chế và những kẻ hở của pháp luật nhằm sửa đổi, bổ sung và ban hành các chính sách pháp luật cho phù hợp.

Trong đó, ngành cần đặc biệt chú trọng công tác giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức; đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn các chuyên đề để nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ của ngành. Cán bộ ngành thanh tra phải bản lĩnh, cương quyết trong tất cả mọi tình huống.

Ảnh: Đồng chí Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho đại diện Thanh tra trỉnh. Và trao kỷ niệm chương cho các cá nhân
...và trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Năm 2018, ngành đã bám sát hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ và tình hình thực tế tại địa phương, chọn những lĩnh vực quan trọng được dư luận quan tâm... để tập trung thanh tra, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng thường xuyên được ngành triển khai thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, trong năm 2018, toàn ngành đã thực hiện được 95 cuộc thanh tra trên các lĩnh vực tại 179 đơn vị. Qua đó, đã phát hiện 15 đơn vị sai phạm, thu hồi hơn 2,6 tỷ đồng, đạt hơn 73%; kiến nghị xử lý hành chính 18 trường hợp; chuyển cơ quan điều tra 4 vụ việc 6 đối tượng. Đối với thanh tra chuyên ngành, năm 2018 triển khai được 4.456 cuộc với hơn 27 ngàn đơn vi, cá nhân liên quan và ban hành 6.577 quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 41 tỷ đồng.

Dịp này, Thanh tra tỉnh cũng đã được Thanh tra Chính phủ tặng cờ thi đua; 19 cá nhân khác cũng được nhận Kỷ niệm chương của ngành.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều