Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh có hơn 1 ngàn bản thỏa ước lao động tập thể

10:02, 27/02/2019

(ĐN)- Theo thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh, tính đến nay toàn tỉnh có hơn 1 ngàn doanh nghiệp tiến hành ký kết thỏa ước lao động tập thể.

(ĐN)- Theo thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh, tính đến nay toàn tỉnh có hơn 1 ngàn doanh nghiệp tiến hành ký kết thỏa ước lao động tập thể. Trong đó, riêng năm 2018, các Công đoàn cơ sở đã ký mới và tái ký được 272 bản thỏa ước.

Nội dung của các bản thỏa ước lao động thập thể ngoài những điều khoản được quy định trong luật còn có nhiều điều khoản ngoài luật có lợi hơn cho người lao động như: việc lao động nữ được phụ cấp thêm tiền nuôi con nhỏ, có chế độ nghỉ ngơi và được bố trí công việc tùy vào thời điểm mang thai, được mua hàng bình ổn giá trả tiền sau không lãi suất…; được hưởng nhiều khoản phụ cấp như: nhà ở, đi lại, chuyên cần…

Nhiều bản thỏa ước lao động tập thể đã khắc phục tình trạng sao chép luật, thay vào đó là những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người lao động. Qua đó, xây dựng được mối quan hệ lao động tại công ty, doanh nghiệp hài hòa, hạn chế đình công, lãn công, tranh chấp lao động.

An Yên

 

Tin xem nhiều