Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn cách vận hành hệ thống Te-food tại Đồng Nai

03:04, 23/04/2019

(ĐN) - Ngày 23-4, Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn tổ chức hội nghị tập huấn hệ thống Te-food (hệ thống phần mềm quản lý đàn chăn nuôi và kiểm soát dịch bệnh) bằng công nghệ Blockchain trên địa bàn Đồng Nai.

 

(ĐN) - Ngày 23-4, Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn tổ chức hội nghị tập huấn hệ thống Te-food (hệ thống phần mềm quản lý đàn chăn nuôi và kiểm soát dịch bệnh) bằng công nghệ Blockchain trên địa bàn Đồng Nai. Hàng trăm cán bộ các sở, ngành liên quan; Phòng Nông nghiệp, Phòng Kinh tế, trạm thú y, cộng tác viên thú y…tại các huyện, xã của Đồng Nai đã đến dự. 

Hàng trăm càn bộ Phòng nông nghiệp, trạm thú y, cộng tác viên thú y tại các huyện, xã của Đồng Nai được tập huấn cách vận hành hệ thống Te-food.
Hàng trăm cán bộ Phòng nông nghiệp, trạm thú y, cộng tác viên thú y tại các huyện, xã của Đồng Nai được tập huấn cách vận hành hệ thống Te-food.

Ngòai việc nghe giới thiệu hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ cao vào việc quản lý tổng đàn, quản lý dịch bệnh; cách vận hành của hệ thống Te-food; lợi ích của người chăn nuôi, của cơ quan quản lý Nhà nước khi thực hiện chương trình..., các thành viên tham gia tập huấn còn được thực hành thuần thục cách cài đặt và vận hành hệ thống quản lý phần mềm này.

Sau tập huấn, các địa phương sẽ tập trung tuyên truyền, triển khai chương trình này đến người chăn nuôi. Ở đây, người chăn nuôi sẽ chủ động tải phần mềm và đăng ký tham gia. Trong đó, lực lượng tại chỗ gồm: cán bộ Phòng Nông nghiệp, cán bộ Trạm thú y, cộng tác viên thú ý ở các xã, huyện sẽ hỗ trợ, hướng dẫn theo kiểu cầm tay chỉ việc khi người chăn nuôi cần.

Người chăn nuôi cũng được miễn phí khi tham gia thực hiện truy xuất nguồn gốc heo. Đây là điều kiện cần thiết khi muốn tiêu thụ mặt hàng thịt heo vào thị trường TP. Hồ Chí Minh. Thời gian tới, Đồng Nai và nhiều tỉnh, thành khác cũng thực hiện truy xuất nguồn gốc heo tại các chợ truyền thống. Hội Công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh là đơn vị tư vấn thực hiện chương trình này tại Đồng Nai.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều