Báo Đồng Nai điện tử
En

Câu lạc bộ Phóng viên trẻ: Để luôn giữ được "lửa nghề"...

05:06, 18/06/2019

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019), chiều 18-6, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Câu lạc bộ Phóng viên trẻ (thuộc Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề Chia sẻ kinh nghiệm nghề báo.

 

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019), chiều 18-6, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Câu lạc bộ Phóng viên trẻ (thuộc Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề Chia sẻ kinh nghiệm nghề báo. Tham dự có Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn.

MC Quỳnh Hương chia sẻ kinh nghiệm với các phóng viên, MC trẻ
MC Quỳnh Hương chia sẻ kinh nghiệm với các phóng viên, MC trẻ
 
Tại buổi nói chuyện, 30 phóng viên, biên tập viên, MC trẻ đến từ các cơ quan báo chí trong tỉnh đã được nghe nhà báo – MC Quỳnh Hương (Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh) và nhà báo Duy Hảo (nguyên Trưởng phòng Văn nghệ Đài PT-TH Đồng Nai) chia sẻ một số kỹ năng: dẫn chương trình, phỏng vấn, thẩm định thông tin, thực hiện tọa đàm, các chương trình công tác xã hội…
 
Nghe chia sẻ kinh nghiệm nghề báo

Theo nhà báo – MC Quỳnh Hương, để luôn giữ được “lửa nghề”, các phóng viên trẻ nên biết trân trọng công việc mình đang làm, luôn nỗ lực hết mình vì đam mê để luôn làm tốt công việc. Riêng với các nhà báo, MC truyền hình, ngoài việc thực hiện “tròn vai” trên sân khấu nên có những trăn trở, suy nghĩ làm sao để chương trình mình phụ trách có điểm khác biệt, để lại dấu ấn, để khán giả mỗi khi nhắc đến một chương trình nào đó sẽ nhớ tới MC, phóng viên phụ trách chương trình đó.

Các phóng viên, biên tập viên, MC trẻ trong tỉnh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và khách mời.
Các phóng viên, biên tập viên, MC trẻ trong tỉnh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và khách mời.

Với phóng viên nói chung, khi đã tác nghiệp phải dành 100% năng lượng cho công việc chuyên môn, tạm thời gác lại những yếu tố tác động bên ngoài để không bị ảnh hưởng, chi phối.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều