Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí bồi đắp những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống

11:08, 03/08/2019

(ĐN) - Ngày 3-8, tại TP.Hồ Chí Minh diễn ra buổi toạ đàm "Báo chí góp phần lan tỏa những giá trị tích cực". Buổi tọa đàm nằm trong chương trình họp mặt giữa ba báo Đảng kết nghĩa: Hà Nội Mới, Thừa Thiên - Huế và Sài Gòn Giải Phóng năm 2019.

 

(ĐN) - Ngày 3-8, tại TP.Hồ Chí Minh diễn ra buổi toạ đàm “Báo chí góp phần lan tỏa những giá trị tích cực”. Buổi tọa đàm nằm trong chương trình họp mặt giữa ba báo Đảng kết nghĩa: Hà Nội Mới, Thừa Thiên - Huế và Sài Gòn Giải Phóng năm 2019.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai phát biểu tại buổi toạ đàm
Tổng biên tập Báo Đồng Nai phát biểu tại buổi toạ đàm

Chương trình họp mặt năm nay còn có sự tham gia mở rộng của các Báo: Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Long An, Ấp Bắc, Đồng Khởi và Cần Thơ…

Theo Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Nguyễn Tấn Phong, buổi tọa đàm là một dịp quý để các báo Đảng địa phương chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo trong tuyên truyền và nhân rộng những điều tích cực, những tấm gương người tốt việc tốt trong cuộc sống. Khi báo chí nêu được ngày càng nhiều những giá trị tốt đẹp của cuộc sống hàng ngày sẽ góp phần đấu tranh và lấn át những cái xấu, tạo thêm niềm tin và sự lạc quan trong xã hội.

Còn Tổng biên tập Báo Hà Nội Mới Nguyễn Hoàng Long thì cho biết, Báo Hà Nội mới luôn dành dung lượng thông tin lớn cho tuyên truyền người tốt việc tốt, những thông tin tích cực trong cuộc sống hàng ngày. Báo còn kịp thời định hướng dư luận trước những thông tin xấu, thông tin tiêu cực.

Các đại biểu tìm hiểu quy trình xuất bản báo in của Báo Sài Gòn Giải Phóng
Các đại biểu tìm hiểu quy trình xuất bản báo in của Báo Sài Gòn Giải Phóng

Để nâng cao chất lượng các tin bài về người tốt việc tốt, hấp dẫn với bạn đọc, theo nhà báo Nguyễn Hoàng Long, báo chí cần thường xuyên đổi mới cách viết sao cho thật hay, thật sinh động, có cảm xúc và có tính thuyết phục cao. Khi viết về thể loại người tốt việc tốt cần tránh cách viết sáo mòn, thiếu minh chứng, khô khan về cảm xúc.

Trong khi đó, theo Phó tổng biên tập Báo Thừa Thiên Huế Trương Diên Thống, báo chí không nên sa đà vào những thông tin giật gân, câu khách, chạy theo thị hiếu tầm thường. Nếu báo chí làm như vậy sẽ khiến bạn đọc mất dần niềm tin, tạo nên bức tranh nhiều màu tối về cuộc sống. Báo chí phải lấy cái đẹp đấu tranh với cái xấu, bảo vệ cái tốt, đây cũng chính là trọng trách với những nhà báo chân chính.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn thì chia sẻ, Báo Đồng Nai từ khi thành lập hơn 40 năm trước đã đề cao các tin, bài viết về gương người tốt việc tốt trong cuộc sống. Nội dung này luôn được bạn đọc quan tâm theo dõi, qua đó đã góp phần lan toả mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp, tạo dựng niềm tin vững chắc vào cuộc sống.

Báo điện tử Sài Gòn Giải phóng giới thiệu công nghệ làm báo truyền thông đa phương tiện với các đại biểu đến từ báo bạn tham gia buổi họp mặt
Báo điện tử Sài Gòn Giải phóng giới thiệu công nghệ làm báo truyền thông đa phương tiện với các đại biểu đến từ báo bạn

“Chuyên mục “Nét đẹp đời thường” của báo đã tồn tại suốt từ khi tờ báo ra đời cho đến nay và báo vẫn đang tìm tòi những cách thể hiện mới, sinh động và truyền cảm hứng cho bạn đọc thông qua những tấm gương người tốt việc tốt trên mặt báo” - Nhà báo Nguyễn Tôn Hoàn nói.

Tổng biên tập Nguyễn Tôn Hoàn cho biết, Báo Đồng Nai đã phối hợp với Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh hàng tháng thực hiện chuyên trang Thi đua yêu nước, qua đó giới thiệu được các điển hình trong phong trào thi đua yêu nước trên nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, Báo còn tổ chức các cuộc thi, qua đó cùng bạn đọc phát hiện và giới thiệu được những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, những tâm gương cán bộ, đảng viên và nhân dân tận tuỵ, hết lòng vì công việc…

          Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều