Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại học Đồng Nai triển khai chương trình 5S

05:11, 14/11/2019

(ĐN) - Trường đại học Đồng Nai đang triển khai thực hiện chương trình 5S trong xây dựng chương trình và giảng dạy thực hành cho sinh viên. Đây là một nội dung thuộc chương trình phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất tỉnh Đồng Nai. 

 

(ĐN) - Trường đại học Đồng Nai hiện đang triển khai thực hiện chương trình 5S. Đây là một nội dung thuộc Chương trình phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất tỉnh Đồng Nai. Theo đó, thông qua Ban quản lý dự án tỉnh, các chuyên gia của Trung tâm trao đổi nguồn lực Thái Bình Dương (PREX – Nhật Bản) sẽ hỗ trợ nhà trường tập huấn cho giáo viên về thực hành 5S để giáo viên xây dựng chương trình và giảng dạy thực hành 5S cho sinh viên.

Chuyên gia Nhật Bản đến làm việc với Trường đại học Đồng Nai về triển khai chương trình 5S (ảnh: Đ.Hòa)
Chuyên gia Nhật Bản làm việc với Trường đại học Đồng Nai về triển khai chương trình 5S (ảnh: Đ.Hòa)

Trong năm 2019, Trường Đại học Đồng Nai đã cử giáo viên đi tập huấn tại Nhật Bản, xây dựng phòng An toàn, biên soạn giáo trình về chương trình 5S và triển khai giảng dạy cho sinh viên (chủ yếu là các ngành ngoài sư phạm). Các chuyên gia Nhật Bản cũng đã đến thăm và làm việc với nhà trường về kế hoạch triển khai chương trình 5S và an toàn đồng thời có những góp ý, đề xuất để Trường đại học Đồng Nai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Trước Đại học Đồng Nai, có hai trường trên địa bàn tỉnh cũng đã được đối tác Nhật Bản hỗ trợ xây dựng chương trình 5S, gồm: Trường đại học Lạc Hồng và Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai (huyện Long Thành).

5S là tên của một phương pháp quản lý, sắp xếp nơi làm việc. 5S là viết tắt của 5 từ tiếng Nhật, dịch ra tiếng Việt nghĩa là: sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng. Thông qua chương trình 5S, người học sẽ nhận diện được thế nào là an toàn, thế nào là không an toàn, từ đó có ý thức phòng tránh cũng như hạn chế tai nạn lao động, đồng thời tìm ra giải pháp, cải tiến để lao động, sản xuất an toàn, hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: H.Yến

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích