Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-11-2019

11:11, 13/11/2019

Thông tin nhiều nông dân chặt bỏ cây cà phê vì kém hiệu quả; Đồng Nai triển khai xây dựng quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội tỉnh; TP. Biên Hòa triển khai thí điểm dịch vụ công trực tuyến; ngăn chặn tình trạng người lao động mua giấy nghỉ bệnh giả... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3720 ra ngày 14-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 14-11-2019
Bìa số báo ra ngày 14-11-2019

Thông tin nhiều nông dân chặt bỏ cây cà phê vì kém hiệu quả; Đồng Nai triển khai xây dựng quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội tỉnh; TP. Biên Hòa thực hiện thí điểm dịch vụ công trực tuyến; ngăn chặn tình trạng người lao động mua giấy nghỉ bệnh giả... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3720 ra ngày 14-11-2019.

* Đồng Nai thu hẹp dần diện tích cà phê

Vụ thu hoạch năm nay, giá cà phê đứng ở mức thấp ngay từ đầu vụ, chỉ từ 29-31 ngàn đồng/kg. Với mức giá này, nông dân thu không đủ bù chi. Vài năm trở lại đây, lợi nhuận từ cây cà phê mỗi năm mỗi thấp khiến nông dân phải chặt bỏ dần cây trồng đang ngày càng kém hiệu quả này.

* Xây dựng quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội tỉnh

Trước những vướng mắc của các địa phương trong thực hiện Luật Quy hoạch, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về giải thích một số điều của Luật Quy hoạch để “gỡ vướng”. Hiện Đồng Nai cũng như nhiều địa phương khác đang triển khai xây dựng quy hoạch tỉnh vốn bị “tắc nghẽn” trong thời gian qua.

* Hướng tới sự hài lòng của người dân

Tháng 7-2019, UBND TP.Biên Hòa chọn 5 phường gồm Quang Vinh, Quyết Thắng, Hòa Bình, Thanh Bình và Trung Dũng làm điểm để triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Thủ tục đăng ký kết hôn và làm giấy khai sinh là 2 thủ tục hành chính trực tuyến hiện đang được triển khai thí điểm và nhận được đánh giá tích cực từ người dân.

* “Siết” mua bán giấy nghỉ bệnh giả

Công nhân muốn nghỉ việc mà vẫn hưởng lương, có thể tìm đến quán nước gần bệnh viện, thậm chí là quầy thuốc tây, tiệm photocopy để mua giấy nghỉ bệnh. Để ngăn chặn tình trạng này, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã yêu cầu các cơ sở y tế chỉ in mẫu khám bệnh từ hệ thống khi có người dân đến khám bệnh, thay cho hình thức có mẫu giấy nghỉ bệnh sẵn như trước đây.

* Trường cao đẳng công nghệ quốc tế Lilama 2: Đủ năng lực tổ chức kỳ thi nghề theo tiêu chuẩn Đức

Với việc được trao chứng nhận Tổ chức thực hiện kỳ thi tốt nghiệp tương đương tiêu chuẩn Đức, Trường cao đẳng công nghệ quốc tế Lilama 2 (huyện Long Thành) có thể tự tổ chức kỳ thi và cấp bằng nghề theo tiêu chuẩn Đức.

* Người lao động thắng kiện vì doanh nghiệp trả lương ngừng việc sai quy định

Sau nhiều ngày nghị án kéo dài, ngày 12-11, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa vụ án lao động tranh chấp tiền lương ngừng việc ra tuyên án là chấp nhận nội dung đơn khởi kiện của người lao động (NLĐ); buộc phía doanh nghiệp phải khắc phục hậu quả bằng cách chi trả tiền lương ngừng việc còn thiếu cho NLĐ theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều