Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm soát, bảo vệ rừng

08:12, 16/12/2019

(ĐN) - UBND huyện Tân Phú đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, đơn vị có rừng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát quản lý bảo vệ rừng.

(ĐN) - UBND huyện Tân Phú đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, đơn vị có rừng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát quản lý bảo vệ rừng. Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hạng mục công trình phương án quản lý bảo vệ rừng năm 2019 và phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô 2018-2019. Trong năm 2019, 46 ban chỉ huy và tổ, đội bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) đã tổ chức diễn tập PCCCR tại Ban Quản lý rừng phòng hộ 600, kịp thời thông tin cấp dự báo cháy rừng hằng ngày đến Ban Chỉ huy PCCCR huyện, UBND các xã biết. Kết quả, đến nay trên địa bàn không xảy ra cháy rừng.

Đối với việc mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép tại địa bàn giáp ranh các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, cơ quan chức năng đã kiểm tra, phát hiện 5 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 23 triệu đồng, tịch thu trên 2,5 ngàn m3 gỗ tròn, trên 4,2 ngàn m3 gỗ xẻ các loại.

Cũng trong năm 2019, công tác quản lý động vật rừng được tiến hành kiểm tra, quản lý chặt chẽ. Hiện nay trên địa bàn huyện tổng số có 51 trại với số lượng gần 7 ngàn cá thể, gồm 13 loài đang được nuôi dưỡng tại các hộ và cơ sở chăn nuôi.

Minh Quân

Tin xem nhiều