Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-12-2019

11:12, 05/12/2019

Tin tức về lễ khởi công Dự án xử lý dioxin tại Sân bay Biên Hòa; những vấn đề "nóng" tại kỳ họp HĐND tỉnh; giải quyết nguy cơ thiếu hụt thịt heo cuối năm; triển lãm Những con đường huyền thoại mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3739 ra ngày 6-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 6-12-2019
Bìa số báo ra ngày 6-12-2019

Tin tức về lễ khởi công Dự án xử lý dioxin tại Sân bay Biên Hòa; những vấn đề “nóng” tại kỳ họp HĐND tỉnh; giải quyết nguy cơ thiếu hụt thịt heo cuối năm; triển lãm Những con đường huyền thoại mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3739 ra ngày 6-12-2019.

* Khởi công Dự án xử lý dioxin tại Sân bay Biên Hòa

Sáng 5-12, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ, Quân chủng Phòng không - không quân (Bộ Quốc phòng) và Trung tâm hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học - môi trường đã phối hợp tổ chức lễ khởi công Dự án xử lý dioxin tại Sân bay Biên Hòa, đồng thời ký Thỏa thuận viện trợ không hoàn lại bản hạn chế Dự án hỗ trợ người khuyết tật tại các tỉnh ưu tiên.

* Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa IX: Bàn giải pháp cho những vấn đề “nóng” phát sinh

Ngày 5-12, Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa IX tiếp tục các nội dung theo chương trình làm việc. Các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề “nóng” phát sinh trên địa bàn tỉnh như: hàng loạt dự án chậm triển khai; tình trạng sử dụng ma túy trong các quán bar, karaoke; xe đưa rước học sinh mất an toàn… và đề xuất nhiều giải pháp để xử lý.

* Không lo thiếu thịt cuối năm

Vài ngày gần đây, giá heo hơi có chững lại nhưng vẫn vượt ngưỡng 70 ngàn đồng/kg, cao nhất từ trước đến nay. Gà công nghiệp, gà ta sau một thời gian dài rớt giá đã trở đầu tăng cao trong vòng 1 tháng gần đây. Giá heo, gà đang đứng ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay nhưng người chăn nuôi chưa vui trọn vẹn vì nỗi lo về dịch bệnh cũng như áp lực cạnh tranh với thịt nhập.

* Cùng hành động để kết thúc đại dịch AIDS

Hiện nay, toàn tỉnh đang quản lý 4.600 trường hợp nhiễm HIV, trong đó số bệnh nhân đang điều trị tại các phòng khám ngoại trú là 3.762 bệnh nhân, đạt 81,8% so với số người nhiễm HIV được quản lý. Những năm qua, công tác phòng chống HIV/AIDS đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Số người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh được quản lý và điều trị ngày càng tăng.

* Tái hiện huyền thoại những con đường...

Gần 250 hình ảnh tư liệu và hiện vật về những con đường huyền thoại mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại triển lãm trưng bày ở Bảo tàng Đồng Nai đã và đang làm tái hiện một thời oanh liệt của cha ông ta. Dù đã mấy mươi năm trôi qua nhưng những câu chuyện xúc động xung quanh các con đường huyền thoại này như chưa bao giờ cũ, vẫn khiến lòng người rưng rưng, tự hào.

* Nhanh chóng phá nhiều vụ cướp tài sản ở huyện Trảng Bom

Chỉ trong vòng 2 ngày 22 và 24-11, trên địa bàn huyện Trảng Bom đã xảy ra 2 vụ cướp tài sản của nhóm du khách nước ngoài và tài xế xe ôm công nghệ (Grab) gây xôn xao dư luận. Chỉ sau một thời gian ngắn gây án, thủ phạm gây ra các vụ cướp này đã bị lực lượng công an bắt giữ.

* Khó xử phạt xe không dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng

Nhiều phương tiện chưa dán thẻ thu phí không dừng (E-tag) nhưng vẫn đi vào làn thu phí tự động khiến ùn tắc giao thông xảy ra. Sau thời gian tuyên truyền và nhắc nhở, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiến hành xử phạt đối với các phương tiện này. Tuy nhiên, các ngành chức năng đánh giá rất khó để xử phạt xe không dán thẻ đi vào làn thu phí tự động không dừng (ETC).

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều