Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 20-1-2020

11:01, 19/01/2020

Chương trình Tết sum vầy mang mùa xuân đến với người lao động; mùa xuân của những người dân trên vùng dự án Sân bay Long Thành; các cơ sở bánh chưng Hố Nai tất bật phục vụ Tết; nguy cơ từ thói quen mua thuốc không theo đơn… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3780 ra ngày 20-1-2020.

Bìa số báo ra ngày 20-1-2020
Bìa số báo ra ngày 20-1-2020

Chương trình Tết sum vầy mang mùa xuân đến với người lao động; mùa xuân của những người dân trên vùng dự án Sân bay Long Thành; các cơ sở bánh chưng Hố Nai tất bật phục vụ Tết; nguy cơ từ thói quen mua thuốc không theo đơn… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3780 ra ngày 20-1-2020.

* Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Trường đại học Nguyễn Huệ

Hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào đón Xuân Canh Tý 2020, ngày 19-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu; dự lễ khánh thành khuôn viên văn hóa quân nhân và tượng đài Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ tại Trường đại học Nguyễn Huệ (Trường sĩ quan lục quân 2), đóng tại TP.Biên Hòa.

* Tết sum vầy chan chứa nghĩa tình

Với phương châm để mọi lao động đều có Tết, ở đâu có công nhân, viên chức, lao động gặp khó ở đó có tổ chức Công đoàn, những ngày này, các cấp Công đoàn đang tích cực tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, đáng chú ý là chuỗi các hoạt động trong chương trình Tết sum vầy mừng Xuân, ơn Đảng.

* Xuân về trên vùng “siêu dự án”

Theo kế hoạch, trong năm 2020, Đồng Nai sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phục vụ khởi công xây dựng Sân bay Long Thành. Do đó, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 gần như là cái Tết cuối của hàng ngàn hộ dân trong vùng dự án trên mảnh đất quê hương đã hàng chục năm gắn bó.

* Bánh chưng Hố Nai tất bật vụ Tết

Hầu hết các chủ cơ sở và thợ làm bánh chưng ở Hố Nai quê gốc ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Hưng (nay là Hải Dương), nơi có nghề làm bánh chưng lâu đời nhất Việt Nam. Do vậy, bánh chưng tại đây thơm, ngon và đặc biệt là để được lâu. Những ngày này, các khu phố bánh chưng ở Hố Nai đang phải hoạt động hết công suất để phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh.

* “Rước bệnh” vì mua thuốc không theo đơn

Khi bị các bệnh nhẹ hoặc bệnh phải dùng thuốc lâu dài, người dân thường có thói quen tự ý ra nhà thuốc, khai báo bệnh với nhân viên bán thuốc hoặc sử dụng đơn thuốc cũ rồi mua thuốc về dùng. Thói quen này vô tình gây nên tình trạng kháng thuốc kháng sinh, dễ dẫn đến những phản ứng phụ, thậm chí sốc phản vệ gây tử vong.

* Thực phẩm online: Ngon, dở vẫn nhờ... hên xui

Cận Tết, nhiều người không có thời gian đi chợ nên tranh thủ đặt mua thực phẩm qua mạng. Chỉ cần vài cú click chuột, nhiều loại thực phẩm sẽ được ship về tận nhà. Tuy nhiên, đối với hàng thực phẩm bán qua mạng thì chất lượng và an toàn vệ sinh lại chỉ dựa vào hai chữ “niềm tin”.

* Cẩn trọng với các “chiêu trò” gian lận thương mại

Khi thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam mở rộng, bên cạnh những lợi thế thì cũng xuất hiện thách thức lớn là tình trạng gian lận thương mại xuất hiện nhiều hơn với các “chiêu trò” ngày càng tinh vi. Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường, hải quan đã phát hiện nhiều vụ vi phạm lớn về xuất xứ hàng hóa, hàng gian, hàng giả... tại Đồng Nai.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều