Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-1-2020

11:01, 05/01/2020

Công tác quy hoạch, chuẩn bị cho dự án Sân bay quốc tế Long Thành; phát hiện nhiều trường hợp lạm dụng quỹ BHYT; nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý; phóng sự truyền hình về vườn táo 23 năm tuổi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3766 ra ngày 6-1-2020 và trên website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 6-1-2020
Bìa số báo ra ngày 6-1-2020

Công tác quy hoạch, chuẩn bị cho dự án Sân bay quốc tế Long Thành; phát hiện nhiều trường hợp lạm dụng quỹ BHYT; nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý; phóng sự truyền hình về vườn táo 23 năm tuổi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3766 ra ngày 6-1-2020 và trên website Báo Đồng Nai Online.

* Cần sớm có quy hoạch vùng xung quanh Sân bay Long Thành

Khu vực xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành hiện vẫn chưa có quy hoạch chung về xây dựng. Do đó, các xã vùng xung quanh dự án vẫn triển khai theo quy hoạch xã nông thôn mới đã được UBND tỉnh phê duyệt. Tuy nhiên, thực trạng quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng có nhiều điểm chưa thống nhất đang gây khó khăn cho người dân.

* Rốt ráo chuẩn bị khởi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Thời hạn dự kiến khởi công xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành chỉ còn chưa đầy 1 năm. Do đó, Đồng Nai cũng như các bộ, ngành Trung ương đang rốt ráo thực hiện công tác chuẩn bị để phục vụ khởi công đại dự án trọng điểm quốc gia này.

* Cây có múi lo “dội chợ” mùa Tết

Nông dân trồng cây có múi thường kỳ vọng “trúng” vụ Tết vì có thể đảm bảo lợi nhuận cho cả năm, nhất là bưởi Tết thường bán được giá gấp đôi, gấp ba so với các thời điểm khác trong năm. Nhưng vụ Tết năm nay khó trở thành mùa bội thu cho nông dân trồng cây có múi vì thương lái chậm mua, giá vẫn chưa có biến động nhiều so với ngày thường.

* Xử lý nghiêm việc lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Sở Y tế vừa phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh xác minh, thu thập thông tin và phát hiện nhiều trường hợp lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế (BHYT). Vấn đề này cần được kịp thời chấn chỉnh, tránh lặp lại, đặc biệt ở thời điểm này khi ngành Y tế như đang “ngồi trên đống lửa” vì nguồn quỹ khám, chữa bệnh BHYT năm 2019 đã hết, còn dự toán quỹ BHYT năm 2020 vẫn chưa thấy đâu.

* Doanh nghiệp lo giữ chân lao động sau Tết

Thu hút và giữ chân lao động sau Tết Nguyên Đán 2020 là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh hiện đang rất quan tâm, đặc biệt với đội ngũ lao động có tay nghề, kỹ thuật cao. Theo các cán bộ Công đoàn, để giữ chân lao động, các DN cần xây dựng chính sách lương, thưởng rõ ràng, chế độ đãi ngộ tốt, môi trường làm việc ổn định, thân thiện và cởi mở để người lao động cảm thấy được tôn trọng...

* Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý

Tối 4-1, Công an TP.Biên Hòa đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo quy định của Luật Giao thông đường bộ. Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn được tổ công tác thông báo mức phạt cũng như thời hạn tạm giữ giấy phép lái xe đã “ngỡ ngàng”, lo lắng khi biết mình vi phạm. Tuy nhiên, các trường hợp này đều được thuyết phục, giải thích rõ ràng nên đã chấp nhận xử lý theo quy định.

* Phóng sự truyền hình: Độc đáo vườn táo hơn 20 năm tuổi (xem tại ĐÂY)

Chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức táo sạch, cắm trại dã ngoại… là những điểm nhấn thú vị ở vườn táo sinh thái Gia Lộc rộng 5.000m2 ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ. Vườn táo 23 năm tuổi này đang được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn là điểm tham quan, nghỉ ngơi dịp cuối tuần.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều