Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động, đưa được đối tượng gây án về trụ sở công an

06:02, 02/02/2020

(ĐN)- Chiều ngày 2-2, Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng Phụ trách Công an TP.Biên Hòa cho biết, sau hơn 1 giờ thuyết phúc, vận động lực lượng công an đã đưa được Võ Xuân Hưng (32 tuổi, ngụ KP.6, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) đối tượng chém người gây thương tích, cố thủ trong nhà về trụ sở công an.

(ĐN)- Chiều ngày 2-2, Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng Phụ trách Công an TP.Biên Hòa cho biết, sau hơn 1 giờ thuyết phục, vận động, lực lượng công an đã đưa được Võ Xuân Hưng (32 tuổi, ngụ KP.6, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) - đối tượng chém người gây thương tích, cố thủ trong nhà về trụ sở công an.

Lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc
Lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc

Hiện các cán bộ điều tra đang tiến hành làm việc, lấy lời khai đối với Hưng để làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng này để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, giữa Hưng và vợ xảy ra mâu thuẫn nên vợ đã ôm con bỏ nhà đi. Biết chuyện, chị T. (chị gái của vợ Hưng) có đến can thiệp chuyện mâu thuẫn giữa hai bên, nhưng tại đây, Hưng yêu cầu người nhà phải tìm cho ra nơi ở của vợ con mình. Sau đó, Hưng dùng dao tấn công, gây thương tích cho chị T. phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà có báo công an phường nhưng khi công an đến, Hưng đã không hợp tác, mà chạy vào nhà khóa trái cửa, cố thủ bên trong. Không những thế, Hưng còn dọa sẽ cho nổ bình gas nếu lực lượng công an đến gần.

 Cảnh sát PCCC cũng được huy động đến hiện trường để hỗ trợ
Cảnh sát PCCC cũng được huy động đến hiện trường để hỗ trợ

Nhận thấy tình hình phức tạp, Công an TP.Biên Hòa đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng cảnh sát cơ động và cảnh sát phòng cháy chữa đến hiện trường để ứng cứu.

Bên cạnh đó, các cán bộ, chiến sĩ công an đã tiếp cận, vận động và thuyết phục đối tượng hợp tác với công an để giải quyết vụ việc. Sau hơn 1 giờ thuyết phục, đối tượng đã chấp nhận mở cửa, theo chân lực lượng công an về trụ sở công an làm việc. Được biết, Võ Xuân Hưng là đối tượng cộm cán tại địa phương.

Vụ việc hiện đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

Tin xem nhiều