Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa những người về từ Campuchia vào cách ly phòng dịch

04:05, 10/05/2020

(ĐN)- Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu vừa xác minh và chuyển một trường hợp đi từ Campuchia bằng vỏ lãi theo đường sông qua cửa khẩu Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) rồi di chuyển về bến phà Hiếu Liêm (tại ấp 4, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu) để đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

(ĐN)- Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu vừa xác minh và chuyển một trường hợp đi từ Campuchia bằng vỏ lãi theo đường sông qua cửa khẩu Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) rồi di chuyển về bến phà Hiếu Liêm (tại ấp 4, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu) để đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Đây là trường hợp thứ 45 từ Campuchia di chuyển bằng đường sông vào huyện Vĩnh Cửu trong vài ngày qua được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai
Khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai

Như vậy, đến ngày 10-5, toàn tỉnh có 53 trường hợp đang được theo dõi, cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Tất cả những người này đều thuộc diện đến từ vùng dịch nước ngoài.

Để kiểm soát chặt tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tiếp tục điều tra, tìm kiếm các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam; các trường hợp đi cùng các chuyến bay có phát hiện ca dương tính Covid-19 và nhất là các trường hợp đi từ Campuchia về bằng đường tiểu ngạch, không qua kiểm soát trên địa bàn để đưa vào cách ly tập trung ngay theo quy định của Bộ Y tế.

Đặc biệt, cần chú ý các trường hợp tiếp xúc với người trở về từ các quốc gia khác có triệu chứng sốt, ho để tiếp nhận điều trị tại địa phương, không chuyển tuyến khi không thật cần thiết.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều