Báo Đồng Nai điện tử
En

Một công an phường bị đâm trọng thương khi làm nhiệm vụ

11:05, 17/05/2020

(ĐN)- Tối 16-5, nhận được tin báo có một đối tượng cầm dao uy hiếp tính mạng người đi đường, Công an phường Tân Vạn (Tp.Biên Hòa) đã cử ngay một tổ công tác đến hiện trường xử lý vụ việc.

(ĐN)- Tối 16-5, nhận được tin báo có một đối tượng đang cầm dao đi ngoài đường uy hiếp tính mạng người dân trên địa bàn Kp4, phường Tân Vạn (Tp.Biên Hòa), Công an phường đã cử ngay một tổ công tác, gồm: Thượng úy Phạm Văn Vượng và Thượng uý Lê Mạnh Linh (Tổ Trật tự hình sự của phường) cùng 2 bảo vệ dân phố xuống hiện trường xử lý vụ việc.

Thượng
Thượng uý Lê Mạnh Linh cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

Đến nơi, Tổ công tác phát hiện Trần Thanh Hiếu (23 tuổi), thường trú tại Kp1, phường Tân Vạn đang đi trong một con hẻm ở Kp4, tay lăm lăm cầm dao và 1 cây gậy ba trắc bằng kim loại hăm dọa người đi đường. Thấy vậy, Thượng uý Lê Mạnh Linh nhanh chóng vận động, thuyết phục đối tượng bỏ hung khí xuống, nhưng Hiếu chẳng những không chấp hành, mà còn tiếp tục hung hăng uy hiếp người dân.

Để bảo đảm an toàn tính mạng của người dân, Thượng uý Linh đã áp sát nhằm khống chế, bắt giữ Hiếu, thì bất ngờ bị đối tượng dùng dao đâm thẳng vào vùng ngực. Lúc này, Thượng uý Phạm Văn Vượng cũng đã xông tới khống chế và tri hô quần chúng nhân dân cùng hỗ trợ bắt gọn Hiếu và tước con dao đối tượng đang cầm trên tay.

Thượng uý Lê Mạnh Linh sau đó được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai với vết đâm nguy hiểm bên ngực trái. Tại đây, nhờ các y, bác sĩ điều trị tích cực nên Thượng uý Linh đã qua cơn nguy kịch.

Ngay sau khi nhận được tin Thượng uý Lê Mạnh Linh bị thương, lãnh đạo Công an tỉnh, cùng các đơn vị và Công an Tp.Biên Hoà đã kịp thời đến bệnh viện thăm hỏi, động viên, chia sẻ. Đồng thời, bày tỏ sự tri ân đối với đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã kịp thời cứu chữa Thượng uý Linh qua cơn nguy kịch.

Tin và ảnh: Hoàng Bách

Tin xem nhiều