Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban hành Chương trình hành động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020

07:06, 14/06/2020

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có Quyết định ban hành Chương trình hành động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tỉnh Đồng Nai năm 2020.

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có Quyết định ban hành Chương trình hành động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tỉnh Đồng Nai năm 2020.

Chương trình đề ra mục tiêu nâng cao ý thức trách nhiệm về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực nhà nước, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Thực hiện đồng bộ các giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của tất cả các sở, ban, ngành, các Hội, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, doanh nghiệp có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Theo chương trình, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phải được cụ thể hóa hệ thống định mức chi tiêu và trang bị tài sản tại các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước; xây dựng các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên tất cả các lĩnh vực và là hoạt động xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước và được tiến hành đồng bộ với các hoạt động phòng, chống tham nhũng, cải cách hành chính, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, với sự tham gia của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phải gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020, có tính khả thi và hướng tới hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm tại Chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của tỉnh giai đoạn 2016-2020. Việc xây dựng và thực hiện Chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020 là yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Chương trình hành động cũng xác định các chỉ tiêu cụ thể chống lãng phí trên các lĩnh vực như: chống lãng phí trong quản lý kinh phí chi thường xuyên của ngân sách nhà nước; trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư công; trong quản lý chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình mục tiêu; trong quản lý các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách; trong quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước tại doanh nghiệp; quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động.

B.Hân

Tin xem nhiều