Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

02:07, 24/07/2020

(ĐN) - Sáng 24-7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Sáng 24-7, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh

Tiếp và làm việc với đoàn, có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh, cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương.

Theo báo cáo của Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Huỳnh Lệ Giang, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh có 28.380 thí sinh đăng ký dự thi, gần bằng với số lượng thí sinh dự thi của năm 2019. Trong đó, có 23.796 thí sinh hệ THPT, 4.584 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

Đến nay, tỉnh đã huy động trên 3.800 người tham gia tổ chức và phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh, trong đó gồm có: cán bộ tổ chức thi, giáo viên coi thi, thanh tra; các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, y tế, cung cấp điện, giao thông…

ục trưởng Cục Khảo thí kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Chinh kiểm tra đường dây điện thoại nội bộ tại điểm in sao đề thi
Cục trưởng Cục Khảo thí kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Chinh kiểm tra đường dây điện thoại nội bộ tại điểm in sao đề thi

Trong chương trình làm việc với tỉnh Đồng Nai, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đã đi kiểm tra thực tế về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác in sao đề thi, khu vực bảo quản bài thi và khu vực chấm thi.

Đánh giá về công tác chuẩn bị của tỉnh cho kỳ thi quan trọng này, Thứ tưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho rằng, Đồng Nai đã chủ động sớm và bước đầu làm rất tốt các công tác cần thiết cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Các sở ngành, địa phương được tỉnh chỉ đạo tham gia tổ chức kỳ thi đã có sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm cao.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo chặt chẽ, rà soát và chuẩn bị chu đáo các địa điểm tổ chức thi, đảm bảo thuận tiện cho thí sinh, nhưng phải tuyệt đối an toàn. Đồng thời, tiếp tục củng cố phương án bố trí các địa điểm thi, bố trí thêm điểm thi dự phòng cho tình huống cần thiết. Công tác tập huấn quy chế thi, tổ chức thi, coi thi, thanh tra thi phải tiến hành thật kỹ lưỡng. Đặc biệt, những cán bộ được giao làm chủ tịch hội đồng các điểm thi phải là những người giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT kiểm tra các rong cửa khu vực chấm thi, đảm bảo không có khe hở, tạo an toàn tuyện đối cho công tác chấm thi
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT kiểm tra các rong cửa khu vực chấm thi, đảm bảo không có khe hở, tạo an toàn tuyện đối cho công tác chấm thi

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc mong muốn Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ, có phương án cụ thể, chi tiết, trong công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, từ khâu bảo vệ in sao đề, vận chuyển và giao đề thi, bảo vệ các điểm thi, chấm thi, cũng như đảm bảo an toàn giao thông thông suốt những ngày diễn ra kỳ thi. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, đặt trên vai của lực lượng công an trong mỗi kỳ thi. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi, tuyệt đối không để thí sinh vi phạm quy chế thi.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 đến ngày 10-8.

Công Nghĩa   

Tin xem nhiều