Báo Đồng Nai điện tử
En

Xã Long Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

09:08, 19/08/2020

(ĐN)- Xã Long Tân (H.Nhơn Trạch) là một trong những địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2020 với tất cả các tiêu chí đều đạt và vượt so với mục tiêu đề ra.

(ĐN)- Xã Long Tân (H.Nhơn Trạch) là một trong những địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2020 với tất cả các tiêu chí đều đạt và vượt so với mục tiêu đề ra. Đặc biệt, những tiêu chí quan trọng gồm: giao thông, nhà ở dân cư, thu nhập và phát triển sản xuất, tỷ lệ hộ nghèo... đều đạt mức tốt.

Trong đó, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã có mức tăng ấn tượng, đạt trên 64 triệu đồng/người/năm 2019, tăng hơn gấp đôi so với 5 năm trước đó khi địa phương này hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Sản xuất nông nghiệp tại địa phương chủ yếu là trồng lúa với 1,1 ngàn ha; trồng sen với 200ha, nuôi trồng thủy sản 68ha chủ yếu theo hình thức quảng canh kết hợp trồng sen; chăn nuôi gia súc, gia cầm... Giá trị thu hoạch bình quân mỗi ha đất trồng trọt và thủy sản đạt trên 171 triệu đồng/ha/năm. Năm 2019, toàn xã chỉ còn 5 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo chưa đến 0,2% trên tổng số hộ của xã.               

Bình Nguyên

Tin xem nhiều