Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng dẫn những quy định về sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm nông nghiệp

02:10, 29/10/2020

(ĐN) - Sáng 29-10, Sở Khoa học – công nghệ phối với với UBND các huyện, TP.Long Khánh, TP.Biên Hòa tổ chức hội nghị "Hướng dẫn những quy định về sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh".

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

(ĐN) - Sáng 29-10, Sở Khoa học – công nghệ phối với với UBND các huyện, TP.Long Khánh, TP.Biên Hòa tổ chức hội nghị “Hướng dẫn những quy định về sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh”.

Tham dự hội nghị có đại diện UBND các huyện, thành phố, UBND các phường, xã, các đơn vị tham gia chương trình OCOP, các HTX, câu lạc bộ năng suất cao, tổ hợp tác, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Hội nghị nhằm truyền tải những quy định chung về sở hữu trí tuệ và cách ghi nhãn hàng hóa đến các tổ chức, cá nhân, qua đó nâng cao nhận thức về vai trò của bảo hộ tài sản trí tuệ trong giai đoạn hiện nay. Sau hội nghị, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tham gia Chương trình hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp và sáng chế/giải pháp hữu ích, xây dựng website... sẽ được Sở Khoa học – công nghệ tư vấn, hỗ trợ.

Cụ thể, hội nghị tập trung vào nội dung hướng dẫn cách ghi nhãn hàng hóa theo Nghị định 43/2017NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ; hướng dẫn thực hiện nội dung tiêu chí do ngành khoa học công nghệ phụ trách đối với các sản phẩm tham gia chương trình OCOP; hướng dẫn thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cũng như đánh giá khả năng bảo hộ và hướng dẫn từng trường hợp cụ thể cho các đơn vị.

L.Hương

Tin xem nhiều