Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Thành ủy Biên Hòa chỉ đạo giải quyết rốt ráo đơn tố cáo kéo dài của ông Cao Hồng Vinh

10:11, 05/11/2020

(ĐN)- Ngày 4-11, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh có buổi đối thoại với ông Cao Hồng Vinh (ngụ P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) về việc giải quyết đơn tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của ông Vinh từ năm 2017 đến nay.

(ĐN)- Ngày 4-11, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh có buổi đối thoại với ông Cao Hồng Vinh (ngụ P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) về việc giải quyết đơn tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của ông Vinh từ năm 2017 đến nay.

Ông Cao Hồng Vinh trình bày ý kiến tại buổi đối thoại với lãnh đạo TP.Biên Hòa
Ông Cao Hồng Vinh trình bày ý kiến tại buổi đối thoại với lãnh đạo TP.Biên Hòa

Theo kết quả báo cáo xử lý đơn của UBND TP.Biên Hòa, trong số các nội dung tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của ông Vinh có nội dung đúng, có nội dung sai sự thật và nội dung không có căn cứ giải quyết.

 Cụ thể, ngày 10-7-2017, ông Vinh có đơn tố cáo ông Mai Xuân Lượng, Phó chủ tịch UBND P.Tân Hiệp và ông Hoàng Nguyên Vũ, cán bộ địa chính xây dựng P.Tân Hiệp bao che, không xử lý kịp thời vi phạm hành chính đối với ông Lê Đình Vĩnh (xây dựng công trình trái phép vào tháng 3-2017) là đúng sự thật. Qua đó, UBND TP.Biên Hòa đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Vũ, hình thức cảnh cáo; xử lý kỷ luật đối với ông Lượng hình thức khiển trách. Đồng thời, tiến hành các biện pháp xử lý công trình vi phạm. Tuy nhiên, đến nay ông Vinh vẫn chưa đồng ý với kết quả xử lý nên tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng.

Riêng nội dung tố cáo Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cấp giấy phép xây dựng sai quy định (giấy phép số 1092/GPXD ngày 1-6-2010 cho bà Đặng Thị Vân, P.Tân Hiệp) đã được UBND tỉnh thụ lý giải quyết. Tuy nhiên, do ông Vinh cho rằng, thửa đất được cấp phép là thửa 37, tờ bản đồ 22, P.Tân Hiệp chứ không phải thửa 57, bản đồ 22, P.Tân Hiệp như xác minh kết luận của cơ quan Thanh tra tỉnh nên đồng chí Võ Văn Chánh đề nghị Thanh tra tỉnh kiểm tra thực địa thửa đất trên để có trả lời cụ thể.

Theo UBND TP.Biên Hòa, đối với nội dung đơn của ông Vinh tố cáo ông Vũ Thành Nam, Bí thư Đảng ủy P.Tân Hiệp không có bằng THPT, không đủ sức khỏe công tác, chậm trễ xác nhận hồ sơ kết nạp Đảng cho con gái ông Vinh… là chưa chính xác. Vì ngày 30-1-2019, Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương có văn bản xác nhận, ông Nam có tên trong danh sách tốt nghiệp THPT năm 1988 tại Trường THPT Đoàn Thượng (có hồ sơ lưu). Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai có kết luận ông Nam có sức khỏe xếp loại B2, đủ sức khỏe công tác. Mặt khác, theo công văn trả lời của Đảng ủy Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai, việc chậm trễ dẫn đến không kết nạp Đảng đối với con gái ông Vinh không phải do Đảng ủy P.Tân Hiệp chậm thẩm tra xác minh.

 Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh yêu cầu UBND TP.Biên Hòa rà soát các nội dung trong đơn tố cáo của ông Vinh và có báo cáo kết luận quá trình giải quyết từng nội dung tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của ông Vinh gửi các cơ quan chức năng và có văn bản trả lời cho ông Vinh được rõ.

Gia An

Tin xem nhiều