Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải ngân vốn đầu tư công chậm

05:11, 25/11/2020

(ĐN) - Ngày 25-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì hội nghị giao ban ngành kế hoạch đầu tư với các sở ngành, địa phương...

(ĐN) - Ngày 25-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì hội nghị giao ban ngành kế hoạch đầu tư với các sở ngành, địa phương, nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế, việc giải ngân vốn đầu tư công để kịp thời tháo gỡ, thực hiện hoàn thành kế hoạch năm.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp

Theo dự kiến, trong năm 2020, GRDP của tỉnh đạt mức tăng trưởng 6% so với năm trước. Thu ngân sách đạt khoảng 54 ngàn tỷ đồng đạt gần 103% dự toán năm. Tổng vốn đầu tư công của tỉnh là hơn 25 ngàn tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách địa phương là gần 7,8 ngàn tỷ đồng, vốn ngân sách trung ương hơn 18 ngàn tỷ đồng (chủ yếu cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành).

Tuy nhiên, đến ngày 20-11-2020, giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh mới đạt 54% kế hoạch, thấp hơn bình quân chung của cả nước. Riêng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành được bố trí hơn 18 ngàn tỷ đồng, nhưng đến cuối tháng 11-2020, giải ngân đạt gần 23%. Nguyên nhân là do dịp đầu năm vướng chính sách, dịch bệnh Covid-19, bồi thường giải phóng mặt bằng... Trong đó, có 9 đơn vị được bố trí vốn thực hiện dự án nhưng giải ngân 0%.

Ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu chủ đầu tư các dự án phối hợp với các sở ngành, địa phương triển khai nhanh các dự án để giải ngân cho kịp tiến độ. Vì các dự án đầu tư công liên quan trực tiếp đến việc tăng trưởng phát triển kinh tế của địa phương nên giải ngân vốn đầu tư công nhanh cũng đồng nghĩa với việc công trình, dự án thực hiện đúng lộ trình đưa vào khai thác tạo thuận lợi cho địa phương.

                                                                                Hương Giang

 

 

                                                                        

Tin xem nhiều