Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-3-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 61

11:03, 18/03/2021

Những nỗ lực, cống hiến của cán bộ, nhân viên ngành Y tế; nông dân trồng điều gặp khó; những thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021; Giám đốc BHXH Đồng Nai trao đổi về việc triển khai cấp thẻ BHYT mẫu mới… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4185 ra ngày 19-3-2021.

Những nỗ lực, cống hiến của cán bộ, nhân viên ngành Y tế; nông dân trồng điều gặp khó; những thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021; Giám đốc BHXH Đồng Nai trao đổi về việc triển khai cấp thẻ BHYT mẫu mới… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4185 ra ngày 19-3-2021.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 19-3 và Đồng Nai cuối tuần số 61
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 19-3 và Đồng Nai cuối tuần số 61

* Nhiệt huyết với ngành Y

Cách đây 66 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư căn dặn cán bộ, nhân viên ngành Y tế cả nước phải thật thà, đoàn kết, thương yêu người bệnh, xây dựng nền y học nước nhà thích hợp với nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Lời dạy của Bác Hồ đã, đang và sẽ trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc, các cán bộ, nhân viên ngành Y tế cả nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng.

* Ngành sản xuất bao bì trước áp lực cạnh tranh

Với hàng chục ngàn doanh nghiệp, nhà máy sản xuất trong và ngoài khu công nghiệp, nhu cầu về bao bì để đóng gói sản phẩm trên địa bàn Đồng Nai là rất lớn. Đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư lựa chọn lĩnh vực sản xuất, cung ứng bao bì mở doanh nghiệp, nhà máy phục vụ nhu cầu của khách hàng.

* Liên tiếp những vụ điều thất thu

Vụ thu hoạch điều năm nay, nông dân trồng điều lại mang tâm trạng buồn khi cây trồng này cho năng suất thấp vì thời tiết thất thường. Nỗi lo này lại nhân đôi vì giá hạt điều cũng không như mong đợi.

* Tăng cường bảo vệ quyền lợi người lao động

Đại diện, bảo vệ quyền lợi người lao động là nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn. Do vậy, thời gian qua, các cấp Công đoàn ngoài việc chăm lo đời sống người lao động đã tham gia giải quyết tranh chấp lao động, hòa giải trực tiếp, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý, giúp nhiều người lao động đòi lại quyền lợi chính đáng của mình.

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021: Thí sinh cần chú ý những gì?

Dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát tốt, do đó các em học sinh lớp 12 đang phần nào yên tâm về kế hoạch học tập, thi cử năm học 2020-2021, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra đúng lộ trình. Bộ GD-ĐT cho biết thời gian tổ chức kỳ thi dự kiến vào 2 ngày 7 và 8-7.

* Đẩy mạnh hoạt động camera giám sát tải trọng

Trong năm 2020, Ban An toàn giao thông tỉnh đã lắp đặt hơn 50 camera giám sát tải trọng phương tiện tại 45 cảng, bến thủy nội địa. Cùng với camera giám sát tại các mỏ vật liệu xây dựng thì hệ thống camera tại các bến thủy nội địa đi vào hoạt động sẽ góp phần xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm tải trọng.

* Từ ngày 1-4, triển khai cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới

Từ ngày 1-4, BHXH tỉnh sẽ triển khai cấp thẻ BHYT mẫu mới cho người dân có nhu cầu, theo Quyết định số 1666/QĐ-BHXH về việc ban hành mẫu thẻ BHYT của BHXH Việt Nam. Giám đốc BHXH Đồng Nai Phạm Minh Thành có cuộc trao đổi với Báo Đồng Nai về vấn đề này.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 61 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Bán lẻ truyền thống “tìm đường” vượt khó

Trong bối cảnh các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi không ngừng mở rộng kênh bán hàng, hệ thống cửa hàng, đại lý... thì các mô hình bán lẻ, truyền thống gặp không ít khó khăn để cạnh tranh, tồn tại.

* Thương bệnh nhân như người thân

Khoa Phong Bệnh viện Da liễu Đồng Nai hiện đang điều trị cho gần 20 bệnh nhân bị bệnh phong. Hầu hết trong số họ đều là người già, neo đơn, không nơi nương tựa. Thấu hiểu tâm tư của người bệnh phong, các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý trong khoa luôn cố gắng làm tốt công việc của mình để chia sẻ phần nào nỗi đau không chỉ về thể xác mà cả những tổn thương trong tâm hồn họ.

* Ngăn ngừa thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Thời gian qua, cơ quan chức năng của nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Đồng Nai đã làm việc và xử phạt hành chính đối với nhiều chủ tài khoản trên các kênh, trang mạng xã hội do sản xuất, đăng tải các thông tin xấu, độc có nội dung nhảm nhí, bịa đặt, vi phạm thuần phong mỹ tục, lan truyền mê tín dị đoan...

* Phát triển “hệ sinh thái” thanh toán điện tử

Trong thời gian qua, hoạt động của các loại ví điện tử, ứng dụng thanh toán trực tuyến đã đạt được nhiều thành quả nhất định, khẳng định được ưu điểm về tính năng, sự tiện lợi, an toàn, nhanh chóng với chi phí hợp lý. Mới đây nhất, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt triển khai thí điểm Mobile Money, mở ra nhiều điều kiện để mở rộng hệ sinh thái thanh toán điện tử và kinh tế số.

* Ly hôn “trẻ” tăng cao

Theo đánh giá của TAND tỉnh, trong những năm gần đây, số lượng án ly hôn tại Đồng Nai tăng cao, nhất là ly hôn trẻ về cả tuổi đời và “tuổi” hôn nhân. Ly hôn là quyền tự do, sự tự nguyện trong hôn nhân nhưng cũng gây ra nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội. Trong đó tác động trực tiếp nhất của các vụ ly hôn là gây tổn thương cho người trong cuộc, nhất là những đứa trẻ trong gia đình có cha mẹ ly hôn.

BĐN

Tin xem nhiều