Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa phải quyết liệt thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra

07:04, 28/04/2021

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tại buổi làm việc với TP.Biên Hòa ngày 28-4 về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II-2021.

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tại buổi làm việc với TP.Biên Hòa ngày 28-4 về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II-2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tập trung giải quyết các kiến nghị của UBND TP.Biên Hòa, đồng thời yêu cầu thành phố chủ động phối hợp với các sở, ngành giải quyết các vấn đề liên quan đến địa phương, đặc biệt trong việc thực hiện các dự án. Riêng đối với những khu dân cư đã quy hoạch theo dự án, TP.Biên Hòa chủ động kêu gọi đầu tư, làm chủ trương đầu tư trình Sở Kế hoạch - đầu tư thẩm định và tổ chức đấu thầu chọn nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, muốn trở thành một thành phố đẹp, năng động và phát triển thì TP.Biên Hòa phải quyết liệt hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đối với tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại các quốc gia lân cận, TP.Biên Hòa phải tập trung cho công tác phòng chống dịch, kiểm soát chặt những đối tượng đến và đi tại địa phương.

Theo báo cáo của UBND TP.Biên Hòa, quý I-2021, thành phố đã chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND 30 phường, xã triển khai các nghị quyết của Trung ương, tỉnh và thành phố về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021, tạo khí thế, động lực ngay từ những ngày đầu năm để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm 2021.

Kết quả, các chỉ tiêu chủ yếu của thành phố đều có mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ, như: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 118 ngàn tỷ đồng, tăng 8,91% so với cùng kỳ năm 2020; tổng mức bán lẻ hàng hóa - dịch vụ ước đạt gần 30,5 ngàn tỷ đồng, tăng 9,12% so vùng kỳ năm 2020. Trong đó, khu vực kinh tế có vốn đầu tư trong nước ước đạt trên 29,3 ngàn tỷ đồng, tăng 10,1% so cùng kỳ 2020; khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt trên 1 ngàn tỷ đồng, tăng 10,78% so cùng kỳ; tổng vốn đầu tư phát triển xã hội ước đạt trên 7,2 ngàn tỷ đồng, tăng 7,57% so vùng kỳ năm 2020. Tình hình chính trị, xã hội trên địa bàn thành phố ổn định, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tai nạn giao thông được kiềm chế giảm so với cùng kỳ. Công tác phòng chống dịch được bảo đảm.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên đề xuất UBND tỉnh và các sở, ngành hỗ trợ địa phương tháo gỡ một số vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch, đền bù, giải phóng mặt bằng một số dự án. Bên cạnh đó, thành phố còn gặp nhiều vấn đề khó khăn về giáo dục (như: thiếu phòng học, thiếu giáo viên); vấn đề nước sạch, ngầm hóa các cơ sở hạ tầng điện, viễn thông, môi trường…

Ngọc Liên

Tin xem nhiều