Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực học tập và làm theo Bác

05:04, 29/04/2021

(ĐN)- Sáng 29-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và tổng kết thực hiện Kết luận 34-KL/TU của Tỉnh ủy...

(ĐN)- Sáng 29-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tổng kết thực hiện Kết luận 34-KL/TU của Tỉnh ủy về đề án “Nâng cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành trong Đảng bộ tỉnh”. Các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh chủ trì hội nghị.

 Các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh chủ trì hội nghị.
Các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang trở thành hành động tự giác của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, ngày càng có nhiều tấm gương đóng góp thiết thực cho cộng đồng, cơ quan và xã hội.

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị là động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần quan trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh; xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 470 mô hình học tập và làm theo gương Bác đang hoạt động hiệu quả trên hầu hết các lĩnh vực, tác động lớn đến việc đưa Đồng Nai trở thành tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, đời sống nhân dân ngày càng hạnh phúc.

Phó bí thư tỉnh ủy Quản Minh Cường trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minhcho ông Lê Văn Một
Phó bí thư tỉnh ủy Quản Minh Cường trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho ông Lê Văn Một

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở Đồng Nai còn được gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và thực hiện Đề án nêu gương của Tỉnh ủy. Theo đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương và các sở, ngành thường xuyên đối thoại trực tiếp với nhân dân và doanh nghiệp, qua đó nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có hướng giải quyết thỏa đáng những yêu cầu chính đáng của người dân, tạo sự gắn bó, của cán bộ lãnh đạo, quản lý đối với các tầng lớp nhân dân, góp phần phòng, chống các biểu hiện của tệ quan liêu, xa rời quần chúng.

Hàng năm, Ban TVTU đều tổ chức kiểm tra, giám sát các cấp ủy trực thuộc tỉnh trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng gắn với trách nhiệm nêu gương trong học tập và làm theo Bác, do đó từng cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình với Đảng, nhân dân để thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định của Đảng nghiêm túc và hiệu quả, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Các tập thể nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW
Các tập thể nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường cho rằng, 5 năm qua, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã làm được nhiều việc. Trong đó, đã tích cực thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị - một chỉ thị có ý nghĩa lớn về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cấp ủy rất quan tâm chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; ban hành nhiều văn bản cụ thể hóa để tổ chức thực hiện có hiệu quả chỉ thị này.

Theo đó, ở trên từng lĩnh vực đều có những tấm gương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo Bác, phù hợp với công việc của từng cá nhân, đơn vị, rất thiết thực, đáng trân trọng; làm chuyển biến rõ nét trong hành động cách mạng, trong ứng xử và thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao của mỗi tập thể, cá nhân. Bác là tấm gương đạo đức sáng ngời, nhiều người đã lấy tấm gương của Bác là động lực để giúp mình vượt qua những lúc khó khăn, thử thách.

Các cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW
Các cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Tuy nhiên, soi rọi lại, học Bác nhưng tại sao vẫn còn nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức sai phạm; còn nhiều bức xúc của nhân dân chưa được giải quyết… Điều này cho thấy, một bộ phận có học tập tấm gương đạo đức của Bác nhưng chưa thấm, học mang tính hình thức, nói hay nhưng hành động không như lời nói, làm những điều trái ngược với đạo đức, vi phạm pháp luật. Nhiều người còn lẫn lộn, nhầm tưởng những việc đương nhiên phải làm theo chức trách nhiệm vụ được giao, cho đó là làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, các cấp ủy cần tiếp tục quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Kết luận 34-KL/TU của Tỉnh ủy để làm cho từng người hiểu sâu sắc về tấm gương đạo đức của Bác, tăng thêm những giá trị nhân văn ở mỗi cá nhân, làm việc vì dân, vì nước. Từng cán bộ, đảng viên phải làm gương trong học tập và làm theo Bác; làm những việc tốt để lấy cái đẹp, dẹp cái xấu; đẩy lùi những tiêu cực; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho ông Lê Văn Một, hội viên Hội Nông dân xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu- là nông dân sản xuất giỏi, tích cực đóng góp cho cộng đồng. Đồng thời, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 45 tập thể và 46 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và tặng bằng khen cho 44 tập thể và 44 cá nhân có thành tích trong thực hiện Kết luận 34-KL/TU của Tỉnh ủy.  

Tin: Phương Hằng, ảnh: Huy Anh.

Tin xem nhiều