Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-4-2021

10:04, 13/04/2021

Đồng Nai xây dựng chiến lược xuất khẩu trong giai đoạn mới; 20 ngàn hộ dân TP.Biên Hòa chưa có nước sạch; quy định về việc công chứng, chứng thức giao dịch; phóng sự truyền hình về bệnh tay chân miệng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4211 ra ngày 14-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 14-4
Bìa số báo ra ngày 14-4

Đồng Nai xây dựng chiến lược xuất khẩu trong giai đoạn mới; 20 ngàn hộ dân TP.Biên Hòa chưa có nước sạch; quy định về việc công chứng, chứng thức giao dịch; phóng sự truyền hình về bệnh tay chân miệng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4211 ra ngày 14-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Xác định chiến lược xuất khẩu trong giai đoạn mới

Giai đoạn 2021-2025, Đồng Nai dự tính xuất khẩu tăng xấp xỉ 8%/năm nhưng với tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp rất khó để đạt kết quả trên. Tuy nhiên, tỉnh vẫn đưa ra các chiến lược về đầu tư hạ tầng kỹ thuật, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đầu tư trong nước vào công nghiệp để mở rộng xuất khẩu.

* Hàng Việt cần tự “đổi mới”

Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, hàng Việt cần không ngừng tự đổi mới mình để cạnh tranh. Đặc biệt, trong trạng thái “bình thường mới” như hiện nay, hàng hóa, sản phẩm Việt cần chủ động trước những xu hướng tiêu dùng mới để tạo được uy tín và nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

* 20 ngàn hộ gia đình ở Biên Hòa cần nước sạch

Tại cuộc họp về xây dựng đề án Cấp nước sạch giai đoạn 2021-2025 của UBND tỉnh mới đây, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên cho biết, khoảng 20 ngàn hộ gia đình ở TP.Biên Hòa chưa có nước sạch sinh hoạt. Việc thiếu nước sạch ở các khu dân cư, các phường đang là nỗi bức xúc của người dân và là công việc cấp bách và quan trọng thành phố tập trung giải quyết.

* Biến xe lăn tay thành xe lăn điện giá mềm

Sau nhiều tháng nghiên cứu, nhóm sinh viên ngành Tự động hóa Trường đại học Lạc Hồng đã hoàn thành được sản phẩm xe lăn điện và xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng. Với sản phẩm này, người sử dụng sẽ được sở hữu với giá thành rẻ hơn nhiều lần so với các dòng xe lăn điện hiện có trên thị trường.

* Không phải giao dịch nào cũng bắt buộc công chứng, chứng thực

Công chứng, chứng thực là hành vi pháp lý nhằm chứng nhận, xác thực tính hợp pháp, đúng pháp luật cho các hợp đồng, giao dịch dân sự. Tuy nhiên, Bộ luật Dân sự năm 2015 và các luật có liên quan không bắt buộc tất cả các hợp đồng, giao dịch dân sự đều phải được công chứng, chứng thực thì mới có giá trị pháp lý.

* Không lo thiếu điện trong mùa khô

Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai Trương Đình Quốc cho biết: Để đảm bảo điện cung ứng trên địa bàn tỉnh, ngay từ đầu năm 2021, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã chủ động lên phương án cung cấp điện mùa khô cụ thể, rõ ràng nên từ nay đến hết mùa khô năm 2021, trên địa bàn tỉnh sẽ không xảy ra thiếu điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

* Phóng sự truyền hình: Nhiều ca bệnh tay chân miệng nặng phải thở máy (xem tại ĐÂY)

Dù mới đầu mùa bệnh, nhiều trẻ mắc bệnh tay chân miệng đã diễn tiến nặng phải nhập viện điều trị. Theo Bộ Y tế, Đồng Nai là 1 trong những địa phương ở khu vực miền Nam có sự gia tăng đáng lo ngại về bệnh tay chân miệng từ đầu năm đến nay.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều