Báo Đồng Nai điện tử
En

Các ứng cử viên ĐBQH tiếp xúc cử tri tại TP.Biên Hòa

04:05, 10/05/2021

(ĐN)- Sáng 10-5, tại P.An Bình, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa cử tri các phường: An Bình, Bình Đa và Tân Mai với các ứng cử viên ĐBQH khóa XV- đơn vị bầu cử số 1.

(ĐN)- Sáng 10-5, tại P.An Bình, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa cử tri các phường: An Bình, Bình Đa và Tân Mai với các ứng cử viên ĐBQH khóa XV- đơn vị bầu cử số 1, gồm: ông Trịnh Xuân An, Thư ký Phó chủ tịch Quốc hội, Phó vụ trưởng Vụ phục vụ hoạt động giám sát, Văn phòng Quốc hội; ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai; bà Nguyễn Việt Hoài, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Bí thư Chi bộ 1, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng  Nai; bà Bùi Khánh Trang, giáo viên Khoa Nghệ thuật biểu diễn, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Đồng Nai và bà Nguyễn Thị Như Ý, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc với cử tri tại TP.Biên Hòa. Ảnh: Huy Anh
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc với cử tri tại TP.Biên Hòa. Ảnh: Huy Anh

Tại Hội nghị, cử tri đã nghe giới thiệu tiểu sử của những người ứng cử ĐBQH và nghe những người ứng cử trình bày chương trình hành động của bản thân. Trong chương trình hành động, các ứng cử viên ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 1 cho biết, nếu được sự tin tưởng của cử tri bầu vào ĐBQH khóa XV, sẽ luôn nỗ lực hết mình để làm tròn nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; góp phần đưa tỉnh Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển trong nhóm đầu cả nước, phát triển kinh tế - xã hội bền vững, mang lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho người dân tỉnh Đồng Nai; trong đó có đóng góp xây dựng TP.Biên Hòa ngày càng văn minh, hiện đại xứng tầm đô thị loại I. Đồng thời, thường xuyên nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cử tri; sâu sát với người dân và giành nhiều thời gian nắm tình hình thực tế để kịp thời phản ánh nguyện vọng chính đáng của người dân đến cơ quan chức năng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân. Tập trung trí tuệ để cùng các ĐBQH tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội.

Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH, cử tri đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm công tác của các ứng cử viên trên từng lĩnh vực công tác. Cử tri mong muốn, khi trúng cử là ĐBQH, đại biểu cần có tiếng nói tích cực tới Quốc hội và các cơ quan Trung ương trong việc xem xét di dời, giải tỏa KCN Biên Hòa 1 đúng chủ trương, kế hoạch đề ra. Việc di dời, giải tỏa KCN Biên Hòa 1 đã có chủ trương từ rất lâu nhưng đến nay chưa thực hiện được.

Cử tri cũng cho rằng, Đồng Nai là địa phương có nhiều KCN nhất cả nước, đông công nhân lao động, là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thu hút mạnh mẽ đầu tư trong và ngoài nước, đóng góp lớn ngân sách cho Trung ương nhưng giao thông ở Đồng Nai chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh. Hiện tại ở TP.Biên Hòa, nhiều tuyến đường luôn trong tình trạng kẹt xe, xảy ra tai nạn giao thông như đường Bùi Văn Hòa; nhiều tuyến đường khác bị ngập nước mùa mưa…Cử tri đề nghị khi trúng cử, đại biểu cần phản ánh đến diễn đàn của Quốc hội để Nhà nước xem xét đầu tư hệ thống giao thông ở Đồng Nai, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển cho Đồng Nai và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bên cạnh đó, Quốc hội và Chính phủ xem xét có chính sách hợp lý, tránh thiệt thòi cho người dân trong việc đền bù, giải tỏa, tái định cư…

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri và thông tin về một số vấn đề để cử tri nắm được chủ trương, chính sách của tỉnh trong thời gian tới về phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và một số mặt công tác khác. Đồng chí cho biết, các ứng cử viên đã ghi chép đầy đủ ý kiến đóng góp của cử tri để khi trúng cử là ĐBQH sẽ phản ánh đầy đủ đến Quốc hội và cơ quan Trung ương xem xét giải quyết.

Cử tri góp ý cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Ảnh: Huy Anh
Cử tri góp ý cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Ảnh: Huy Anh

Buổi chiều cùng ngày, tại UBND P.Tân Hiệp, các ứng cử viên ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri các phường: Tân Hiệp, Tam Hiệp và Tam Hòa. Tại đây, các cử tri mong muốn, khi trúng cử là ĐBQH, các đại biểu thực hiện đúng chương trình hành động. Đồng thời, quan tâm phản ánh về vấn đề nhà ở cho công nhân lao động. Đồng Nai hiện có hơn 1 triệu công nhân lao động, trong đó khoảng 70% là lao động ngoại tỉnh nên nhu cầu nhà ở rất lớn. Bên cạnh đó, Nhà nước cần quan tâm, có thêm những chính sách đối với thanh niên xung phong. Bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật để việc quản lý đất đai ngày càng được chặt chẽ; tránh tình trạng quy hoạch “treo”, gây ra nhiều nỗi khổ cho người dân.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho biết, 5 ứng cử viên ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 1 đang công tác ở những đơn vị khác nhau nên chương trình hành động thể hiện ở 5 vị trí công tác khác nhau. Nhưng đều có điểm chung là dù ở bất cứ cương vị công tác nào cũng luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao, phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân; xứng đáng với niềm tin của cử tri. Khi trúng cử ĐBQH, các đại biểu không chỉ thực hiện đúng các nội dung trong chương trình hành động mà còn kịp thời giải quyết theo thẩm quyền hoặc phản ánh với cơ quan chức năng để giải quyết những vấn đề phát sinh mà các đại biểu nắm bắt được. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trước diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu và nước ta, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị mỗi người dân phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, đông công nhân lao động, trong đó có doanh nghiệp hơn 30 ngàn công nhân, nếu chỉ cần 1 công nhân nhiễm bệnh thì hậu quả vô cùng nặng nề, vì thế không ai được chủ quan với dịch bệnh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều