Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT tại 6 bệnh viện dã chiến

09:07, 27/07/2021

(ĐN)- Ngày 27-7, thông tin từ BHXH tỉnh cho biết, ngày 20-7, BHXH tỉnh đã ban hành Công văn số 959/BHXH-GĐBHYT hướng dẫn công tác khám, chữa bệnh BHYT trong vùng có dịch trên địa bàn TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 27-7, thông tin từ BHXH tỉnh cho biết, ngày 20-7, BHXH tỉnh đã ban hành Công văn số 959/BHXH-GĐBHYT hướng dẫn công tác khám, chữa bệnh BHYT trong vùng có dịch trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Cán bộ Sở Y tế trang bị chiếu, gối, chăn cho bệnh nhân tại 1 phòng điều trị của Bệnh viện dã chiến số 2 – ký túc xá cơ sở 3 Trường đại học Lạc Hồng.
Cán bộ Sở Y tế trang bị chiếu, gối, chăn cho bệnh nhân tại 1 phòng điều trị của Bệnh viện dã chiến số 2 – ký túc xá cơ sở 3 Trường đại học Lạc Hồng

Theo đó, người dân trong vùng có dịch bị phong tỏa mà trạm y tế phường, xã không đảm bảo được việc khám bệnh, chữa bệnh BHYT thì được quyền khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại các Phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn và vẫn được đảm bảo quyền lợi như đi khám, chữa bệnh đúng nơi đăng ký ban đầu ghi trên thẻ BHYT.

Liên quan đến công tác khám, chữa bệnh BHYT tại các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đến nay, Bệnh viện dã chiến số 1 – Trung tâm Y tế H.Thống Nhất đã được chuyển đổi công năng, được sử dụng tài khoản, con dấu, mã cơ sở khám, chữa bệnh thanh toán BHYT và dự toán chi của Trung tâm Y tế H. Thống Nhất để hoạt động.

Còn 6 Bệnh viện dã chiến khác (từ số 2 đến số 7) được thành lập tại một nơi mới hoàn toàn nên chưa có mã cơ sở khám chữa bệnh BHYT. Do đó, BHXH tỉnh Đồng Nai chưa thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT đối với các trường hợp có thẻ BHYT đang điều trị tại các cơ sở này do chưa có văn bản hướng dẫn thanh toán, ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT.

Về thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 theo chế độ BHYT, mặc dù BHXH Việt Nam đã có nhiều văn bản hướng dẫn nhưng việc thanh toán theo chế độ BHYT vẫn còn nhiều hạn chế, quy định của Bộ Y tế còn rườm rà, thường xuyên thay đổi nên cơ sở khám, chữa bệnh chưa dám mạnh dạn thực hiện, dẫn đến quyền lợi của bệnh nhân tham gia BHYT chưa được đầy đủ.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích