Báo Đồng Nai điện tử
En

22 ngàn lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 đã được nhận hỗ trợ

05:08, 13/08/2021

(ĐN) - Theo Sở LĐ-TBXH, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) - Theo Sở LĐ-TBXH, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tính đến 13-8, Sở LĐ-TBXH đã thực hiện rà soát trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ cho trên 48 ngàn người lao động tự do không có giao kết hợp đồng lao động, bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch với số tiền trên 72 tỷ đồng.

Lao động tự do bị mất việc làm do dịch bệnh nhận hỗ trợ  tại P.Thanh Bình, TP.Biên Hoà
Lao động tự do bị mất việc làm do dịch bệnh đang nhận hỗ trợ tại P.Thanh Bình, TP.Biên Hoà

Trong đó, UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt cho 46 ngàn lao động với số tiền hỗ trợ gần 69 tỷ đồng. Đến nay, các địa phương đã thực hiện chi trả cho 22 ngàn lao động tự do với số tiền  33 tỷ  đồng.

Về hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, Sở LĐ-TBXH đã thực hiện rà soát, trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ cho 8 đơn vị sử dụng 68 người lao động với số tiền là trên 230 triệu đồng, trong đó UBND tỉnh đã ban hành quyết định hỗ trợ cho 4 đơn vị sử dụng 38 người lao động với số tiền gần 103 triệu đồng. Bên cạnh đó, về hỗ trợ cho người lao động cách ly y tế (F1) do đại dịch Covid-19, Sở LĐ-TBXH thực hiện rà soát, trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ 461 người với số tiền là  trên 516 triệu đồng đồng.

Ngoài ra, Bảo hiểm Xã hội tỉnh cũng đã giảm mức đóng BHTN lao động và bệnh nghề nghiệp cho 9.583 đơn vị với số tiền luỹ kế trên 54 tỷ đồng. Hỗ trợ người lao động và người sử dụng tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất tại 7 đơn vị và 314 người lao động với số tiền là trên 1,4 tỷ đồng. Ngân hàng chính sách xã hội-chi nhánh Đồng Nai đã giải ngân hồ sơ vay vốn cho 3 doanh nghiệp để trả lương ngừng việc cho người lao động với số tiền trên 514 triệu đồng.

Lan Mai

Tin xem nhiều